Madrid Open 2013: Li Na thua sốc, Masha thắng nhọc nhằn

Pan (Theo Eurosports)Cập nhật 00:02 ngày 07/05/2013

 Madrid Open trong ngày ra quân của các tay vợt tên tuổi đã chứng kiến không ít những cú sốc thực sự khi lần lượt Li Na, Caroline Wozniacki, Roberta Vinci (đơn nữ) đều bị loại. Trong khi đó, “búp bê Nga” Masha có chiến thắng nhọc nhằn trước Alexandra Dulgheru của Romania.

Tham dự Madrid Open 2013, tay vợt người Trung Quốc, Li Na được xếp là hạt giống số 5 của giải. Chính vì đó, ngày ra quân của Li Na rất được chờ đợi về một chiến thắng khi đối thủ của cô chỉ là tay vợt 18 tuổi người Mỹ ít danh tiếng, Madison Keys.

‘ Li Na ngậm ngùi chào tạm biệt Madrid Open ngay trong ngày ra quân. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, Li Na đã gây ra cú sốc đầu tiên tại Madrid Open 2013 khi có màn trình diễn vô cùng mờ nhạt trước Madison Keys. Li Na đã để cho tay vợt người Mỹ 5 lần bẻ bàn giao bóng, trước khi đón nhận thất bại cách biệt 3-6, 2-6.

Thất bại của Li Na thực sự là cú sốc lớn tại Madrid Open năm nay. Điều bất ngờ hơn nữa, tay vợt 18 tuổi người Mỹ, Madison Keys chỉ có thể góp mặt tại vòng đấu chính thức nhờ tấm vé may mắn sau khi tay vợt người Áo Tamira Paszek rút lui vì chấn thương. Ở trận đấu vòng hai sắp tới, Madison Keys sẽ gặp tay vợt Tây Ban Nha Anabel Medina Garrigues.

Trong một diễn biến khác, Maria Sharapova dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Alexandra Dulgheru nhưng “búp bê Nga” đã gặp không ít khó khăn để giành chiến thắng đầu tiên tại Madrid Open 2013.

Ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Nga đã có ván đấu thứ nhất khá vất vả khi Alexandra Dulgheru vượt lên dẫn trước 4-2 sau 6 game đấu đầu tiên, với việc giành được điểm break ở game thứ 5. Tuy nhiên, Sharapova đã vùng lên mạnh mẽ và đòi lại điểm break, trước khi cân bằng 4-4 rồi 5-5.

Ván đấu thứ nhì sau đó trở nên nhẹ nhàng hơn cho Masha khi cô thắng hai bàn cầm giao bóng của Dulgheru để giành thắng lợi 6-2.

‘ Masha cũng phải rất vất vả mới vượt qua Alexandra Dulgheru. (Ảnh: Getty)

Với chiến thắng này, "búp bê Nga" đã ghi tên mình vào vòng 2 và đối thủ tiếp theo của cô sẽ là tay vợt Christina McHale - người đã vượt qua Peng Shuai của Trung Quốc sau 3 set với tỷ số 7-5, 5-7 và 6-1.

Bên cạnh thất bại của Li Na, Madrid Open 2013 còn chứng kiến thất bại của cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki. Tay vợt người Đan Mạch cũng đã để thua sau 2 set với tỷ số 2-6, 4-6 trước đối thủ người Kazakhstan Yaroslava Shvedova. Trong khi đó, hạt giống số 12 người Italy, Roberta Vinci ngậm ngùi rời giải sau khi để thua Varvara Lepchenko của Mỹ với tỷ số 1-6, 6-1 và 6-2.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.