"Ông vua" Nadal trở lại ngôi vương ATP sau China Open?

Kim Dung Cập nhật 11:56 ngày 02/10/2013

 Sau 10 chức vô địch tại các giải đấu tham dự, Rafa Nadal đang có cơ hội không thể sáng hơn để đoạt lại ngôi số 1 thế giới từ Novak Djokovic ngay sau China Open 2013 kết thúc vào chủ nhật tuần này.

Cụ thể, trên bảng xếp hạng của ATP, Rafa Nadal đang xếp thứ 2 với 10860 điểm, bám rất sát vị trí số 1 của Djokovic với 11120 điểm.

Với số điểm trên, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ cần vào đến chung kết China Open 2013 cũng sẽ đoạt lại ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic bất chấp Nole vô địch tại giải đấu này. Novak Djokovic hiện là đương kim vô địch của China Open do đó dù lên ngôi vào ngày chủ nhật 6/10 tới, Nole cũng sẽ không được cộng bất cứ điểm số nào.

“Tôi không quan tâm quá nhiều đến thứ hạng của ATP nhưng sẽ thật tuyệt với nếu kết thúc năm với vị trí số1 thế giới. Tôi đang trải qua một mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của mình với liên tiếp các danh hiệu ở những giải đấu lớn. Tuy nhiên còn quá sớm để nói về vị trí số 1 khi rất nhiều khó khăn còn ở trước mắt”, Rafa Nadal cho biết.

‘ Rafa Nadal đang trải qua một mùa giải "vô tiền khoáng hậu"

Năm 2013 được là một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tưởng của Rafa Nadal, tay vợt phải nghỉ thi đấu 7 tháng vì lý do chấn thương. Với tỷ lệ thắng kỷ lục (61 trận thắng, 3 trận thua), Rafa Nadal đã đoạt đến 10 danh hiệu tại các giải đấu mà anh tham dự.

Trước sức ép đến từ Rafa Nadal, Novak Djokovic khẳng định sẽ chiến đấu đến cùng cho vị trí số 1 của mình

“Không có gì phải nghi ngờ, Nadal là tay vợt xuất sắc nhất trong năm 2013 trong khi tôi đã trải qua một mùa giải khá thăng trầm. Tuy nhiên tôi sẽ chiến đấu đến cùng tại China Open 2013 dù chỉ còn 1% cơ hội”, Djokovic chia sẻ

Hiện China Open 2013 đang diễn ra với không có quá nhiều bất ngờ khi các tay vợt hat giống đều khá dễ dàng lọt vào vòng 1/16. Trong đó, Rafa Nadal vừa giành chiến thắng 6/2, 6/4 trước tay vợt người Colombia, Santiago Giraldo và Novak Djokovic cũng không mấy khó khăn để vượt qua Lukas Rosol (Czech) với tỷ số 6/0, 6/3.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.