Roger Federer thất bại vì thi đấu quá nhiều

Kim DungCập nhật 16:43 ngày 23/10/2013

 Mật độ dày đặc cùng lịch thi đấu phân bổ không hợp lý là nguyên nhân được Tàu tốc hành Roger Federer đưa ra để giải thích cho năm thi đấu 2013 thất bát.

Roger Federer cho biết việc dồn sức thi đấu ở những giải đấu không cần thiết là nguyên nhân chính cho những thất bại các giải Grand Slam hay Master 1000. Tính từ đầu năm 2013 đến thời điểm hiện tại, Tàu tốc hành chỉ dành được một danh hiệu duy nhất ở Gerry Weber Open, một giải ATP 250.

Với phong độ đi xuống cùng nền tảng thể lực không đảm bảo nên không có gì ngạc nhiên khi Roger Federer đã không vào đến bất cứ một trận chung kết Grand Slam nào. Trong đó đáng hổ thẹn nhất chính là việc Fedex bị loại ở vòng 2 của Wimbledon và vòng 4 của giải US Open.

‘ Roger Federer, thời oanh liệt nay đâu còn?

“Năm 2013, Tôi đã tham dự rất nhiều giải đấu không cần thiết. Tôi đã chơi tại Indian Wells chỉ ít ngày sau khi bình phục chấn thương, cũng như không nên thi đấu tại Hamburg và Gstaad, hai giải đấu trên sân đất nện không phải sở trưởng”, Roger Federer cho biết.

“Tôi đã không kiểm soát được lịch thi đấu của mình và khi nhận thức được điều đó, mọi thứ gần như đã quá muộn màng”, Fedex cay đắng thừa nhận.

ATP World Tour Finals, giải đấu quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất năm được xem là cơ hội cuối cùng để Roger Federer vớt vát một mùa giải thất bát. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến một điều thần kỳ tại London vào tháng 11 tới, Federer cần thi đấu tốt ở các giải nhỏ để đủ điều kiện tham dự ATP World Tour Finals, giải đấu mà anh đã từng 6 lần vô địch.

Sở hữu số điểm 3145 điểm (số 8 thế giới) cùng sự bỏ cuộc của Andy Murray, cơ hội để Federer tham dự ATP World Tour Finals là không hề nhỏ.

Đứng lên từ nơi sinh ra

Swiss Indoors, giải ATP 500 đang diễn ra tại quê nhà Thụy Sĩ có thể là điểm khởi đầu cho sự trở lại của Federer khi Tàu tốc hành có cú đề-pa thành công tại vòng đấu mở màn.

Cụ thể vào đêm qua, Federer đã giành chiến thắng khá dễ dàng (6 – 4, 6 – 2) trước tay vợt số 62 thế giới Adrian Mannarino.

‘ Federer sẽ đứng lên tại quê nhà

Đối thủ tiếp theo của Federer ở vòng 2 là Denis Istomin (Uzbekistan, số 47 thế giới), tay vợt đã thua Fedex trong cả 4 lần đối đầu trước đấy.

"Được chơi ở giải đấu tại quê nhà lúc nào cũng đem lại cho tôi cảm xúc vinh dự khó tả. Không hề có một chút áp lực nào mà ngược lại, tôi đang thi đấu vô cùng hưng phấn. Tôi hy vọng sẽ duy trì được tinh thần này đến hết giải đấu để giành kết quả tốt nhất", Federer cho biết sau trận đấu.

Kể từ 2006, Federer đã 5 lần giành chức vô địch tại Basel Open, lần gần nhất tại giải đấu năm 2011.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.