Serena tái ngộ Li Na trong trận chung kết WTA Chapionships

Phương NguyênCập nhật 08:33 ngày 27/10/2013

 Nếu như Li Na đánh bại Kvitova sau 2 set đấu ở trận bán kết 1 thì Serena Williams đã rất vất vả trước Jankovic để có vé vào trận chung kết WTA Chapionships 2013.

Trong trận bán kết 1, Li Na tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng của mình khi dễ dàng đánh bại Petra Kvitova trong hai set 6-4, 6-2. Đây được xem như cuộc báo thù ngọt ngào của tay vợt người Trung Quốc khi cô đã để thua chính Kvitova trong trận tứ kết China Open 2013 diễn ra cách đây chưa lâu.

Với chiến thắng này, Li Na không chỉ giành vé vào chơi trận chung kết WTA Championships mà còn giúp cô có nhiều cơ hội vươn lên chiếm lĩnh vị trí thư 3 trên BXH của chính Kvitova.

‘ Li Na sẽ chạm trán Serena Williams trong trận chung kết WTA Championships 2013. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, trận bán kết 2 giữa Serena Williams và Jankovic đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

Set 1 diễn ra khá bất ngờ trong khoảng thời gian đầu tiên khi Jelena Jankovic nhập cuộc tốt và sớm có break trước Serena Williams để dẫn 3-1. Tưởng như lợi thế đó sẽ giúp Jankovic giành chiến thắng trong set đầu tiên tuy nhiên, Serena với phong độ đang lên rất cao đã nhanh chóng bắt nhịp trận đấu trở lại và giành liền 4 game để dẫn lại 5-3. Jankovic chỉ có thêm 1 game thắng nữa trước khi thua 4-6.

Trong set đấu thứ 2, Jankovic tiếp tục cho thấy mình là thách thức xứng tầm với nhà ĐKVĐ US Open 2013. Tay vợt người Serbia này liên tục hóa giải những cú giao bóng uy lực của Serena. Theo đó, Jankovic tận dụng cơ hội để có chiến thắng cách biệt 6-2.

Bước vào set đấu thứ 3, thể lực của cựu tay vợt số 1 thế giới có phần suy giảm và đây là lúc Serena vượt lên. Chắt chiu những cơ hội dù là nhỏ nhất, Serena đã thắng 6-4 để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và lần thứ 6 có mặt trong trận chung kết WTA Championships.

Như vậy, trận chung kết WTA Championships sẽ là cuộc đối đầu giữa Li Na và Serena Williams. Có thể nói, đây là cơ hội để ĐKVĐ US Open 2013 giành chức vô địch WTA Championship. Bởi trong quá khứ, Serena từng thắng Li Na 9 trong tổng số 10 cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt, và quan trọng hơn là 3 trận thắng gần nhất đều diễn ra trong năm 2013.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.