Serena Williams vs Sharapova - Chiến đấu vì danh hiệu “kép"

VTCập nhật 11:51 ngày 12/05/2013

 Trận chung kết Madrid Master nội dung đơn nữ diễn ra vào chiều nay 12/5 chắc chắn là trận chung kết "trong mơ" khi tay vợt số 1 và số 2 thế giới - Serena Williams và Sharapova - gặp nhau.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì người hâm mộ có thể chờ đợi ở trận đấu này. Sức nóng của trận chung kết "trong mơ" còn nhân lên gấp bội bởi đây là cơ hội để Serena đi vào “lịch sử” làng quần vợt thế giới còn búp bê Nga có thể trở lại ngôi vị số 1 sau một thời gian dài chấn thương và thi đấu có phần kém thành công.

Với tay vợt người Mỹ, Serena Williams, nếu chiến thắng trong cuộc chạm trán với Masha chiều nay, cô sẽ ghi tên mình vào danh sách “vàng” những tay vợt có 50 danh hiệu WTA. Từ trước đến nay mới chỉ có 9 người làm được điều này là Martina Navratilova, Chris Evert, Steffi Graf, Margaret Court, Evonne Goolagong-Cawley, Billie Jean King, Lindsay Davenport, Virginia Wade và Monica Seles.

‘ Serena Williams vs Sharapova - Chiến đấu vì danh hiệu “kép"

Thêm một lí do khiến Serena Williams phải nỗ lực cho trận đấu chiều nay gấp đôi là nếu thua, cô sẽ chính thức nhường ngôi vị số 1 cho chính đối thủ - Maria Sharapova.

Sau khi để mất ngôi vị số 1 thế giới vào tháng 7 năm ngoái, "búp bê" Nga đã nỗ lực ở mọi giải đấu mà cô tham gia để giành lại vị trí này. Cô đã có một vài cơ hội để trở lại ngôi “nữ hoàng” sớm hơn tuy nhiên, chuỗi trận không thành công như mong đợi từ đầu năm khiến Masha chưa thực hiện được ước nguyện này.

Ở thời điểm hiện tại, Masha đang đứng trước cơ hội lớn nhất và cũng thử thách nhất: hạ bệ chính đương kim số 1 để đưa tên mình thay thế. Nếu chiến thắng, Masha sẽ có màn lên ngôi thuyết phục nhất.

Lo cho Masha

Mặc dù tự tin với phong độ của người đẹp xứ Bạch Dương song những fan hâm mộ của Masha vẫn có phần nào lo lắng với trận đấu chiều nay. Về mặt tâm lí thi đấu, Sharapova không được đánh giá cao như Serena Williams, người thường ra sân với bản lĩnh vô cùng vững vàng.

Những con số thống kê cũng không có lợi cho “búp bê” Nga khi cô thua tới 11 lần trong 14 lần chạm trán giữa hai tay vợt. Năm ngoái, chính Serena cũng là người đánh bại tay vợt người Nga trên mặt sân xanh của Madrid Master.

‘ Liệu "búp bê Nga" có được niềm vui chiến thắng?

“Tôi rất chờ đợi trận đấu này. Đó là một cuộc chiến khác biệt, nhiều sức mạnh hơn nhưng tôi vẫn sẽ chơi với phong độ của mình từ đầu giải đến giờ”, tay vợt số 1 thế giới trả lời khi được hỏi về trận chung kết với Masha.

Tuy nhiên, với phong độ hiện tại cũng khả năng chơi trên sân đất nện ngày càng tốt của Maria Sharapova, khán giả đang chờ đợi vào một trận đấu hấp dẫn và kịch tính vào chiều nay trên sân Caja Mágica.

Trận chung kết đơn nữ giải Madrid Master giữa Serena Williams và Maria Sharapova được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV, thuộc hệ thống truyền hình Cáp, Đài THVN vào chiều nay 12/5.

Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết Madrid mở rộng 2024

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Giải quần vợt Madrid mở rộng liên tiếp chứng kiến bất ngờ ở vòng tứ kết nội dung đơn nam, khi mà các tay vợt hạt giống hàng đầu của giải đều đã dừng bước.