Sharapova thẳng tiến bán kết, Serena suýt ôm hận

Theo Phương Trang (Vietnam+)Cập nhật 08:02 ngày 11/05/2013

 Maria Sharapova tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng 6-2, 6-4 trước Kaia Kanepi để ghi tên mình vào vòng bán kết Madrid Open. Trong khi đó, đương kim vô địch Serena William đã phải rất vất vả mới đánh bại Anabel Medina Garrigues 6-3, 0-6 và 7-5.

Maria Sharapova khởi đầu trận tứ kết đơn khá tốt, với việc liên tiếp giành được điểm break, vươn lên dẫn tay vợt người Estonia với tỷ số 5-1, trước khi giành chiến thắng 6-2 ở set đấu đầu tiên.

Sang set 2, Kaia Kanepi đã thi đấu nỗ lực hơn rất nhiều, khi cô bẻ được giao bóng của "búp bê Nga" để dẫn 2-1 và tạo được một thế trận khá cân bằng trong 6 game đấu.

‘ Sharapova ghi tên mình vào bán kết. (Ảnh: Getty Images)



Tuy nhiên, ở game đấu thứ 7, Masha một lần nữa giành được điểm break để vươn lên dẫn 4-3. Kể từ đây, cô đã duy trì được đà thắng trong hai game cầm giao bóng còn lại và kết thúc set đấu với tỷ số 6-4.

Với chiến thắng 6-2, 6-4 sau 1 giờ 22 phút, Maria Sharapova đã giành quyền vào chơi bán kết. Đối thủ tiếp theo của cô là Ana Ivanovic - tay vợt đã đánh bại Angelique Kerber 6-3, 6-1.

Nếu như Sharapova dễ dàng có chiến thắng, thì nhà đương kim vô địch Serena Williams đã phải trải qua trận đấu vô cùng khó khăn. Thậm chí, tay vợt người Mỹ đã suýt nữa phải ôm hận trước tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha, Anabel Medina Garrigues.

Ở set đấu đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới đã phát huy rất tốt lối đánh của mình để giành chiến thắng 6-3. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến ở set đấu thứ 2. Serena thi đấu vô cùng tệ hại và để thua trắng 0-6.

Bước vào set quyết định, Serena bắt đầu bắt nhịp lại trận đấu với quyết tâm rất cao. Cô vượt lên thắng hai game đầu tiên. Nhưng đối thủ bên kia lưới cũng không vừa. Ngay sau đó, Garrigues ăn liền 4 game, trong đó có 2 điểm break trước Serena và vượt lên dẫn 4-2.

Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể duy trì được phong độ, để cho Serena vùng lên gỡ hòa 4-4, trước khi kết thúc set đấu với tỷ số chung cuộc 7-5 sau khi giành được break ở game 11 bàn lề.

Đối thủ ở trận bán kết của nhà đương kim vô địch sẽ là Sara Errani. Ở trận tứ kết vừa kết thúc cách đây ít phút, tay vợt người Italy đã đánh bại Ekaterina Makarova 6-4, 6-3.

‘ Serena đã phải rất vất vả. (Ảnh: Getty Images)