“Tàu tốc hành” nhọc nhằn đi tiếp ở Indian Wells

Pan (Tổng hợp)Cập nhật 10:08 ngày 14/03/2013

 Federer đã rất vất vả mới có thể vượt qua tay vợt đồng hương Stanislas Wawrinka sau 3 set, qua đó giành quyền vòng tứ kết.

Đối thủ của Federer lần này chính là Stanislas Wawrinka, người bạn thân và cũng là đồng hương của anh. Trong quá khứ, Roger Federer và Wawrinka đã có 13 lần gặp nhau trước đây, và tay vợt số 2 thế giới đang là người chiếm ưu thế khi giành 12 chiến thắng. Trận duy nhất mà Federer để thua Wawrinka chính là vào lần đầu họ gặp nhau ở giải Masters 1000 - Monte Carlo 2009.

‘ "Tàu tốc hành" rất vất vả để giành vé vào tứ kết Indian Wells (Ảnh: AP)

Ở set 1, những break point đầu tiên của trận đấu nhanh chóng được tạo ra, Federer là người cầm giao bóng trước nhưng anh không ghi được 1 điểm nào và để Wawrinka có được break, vươn lên dẫn trước. Nhưng sau đó Federer đã dần lấy lại thế trận sau 4 cơ hội có được ở game 2. Kể từ đây, quyền kiểm soát trận đấu đã nằm trong tay của “Tàu tốc hành” và anh nhanh chóng kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Set 2 lại diễn ra trái ngược hẳn khi Federer thi đấu có phần lấn lướt hơn và luôn bảo toàn được lợi thế của mình. Tuy nhiên, đến game thứ 10, khi tỷ số đang là 5-4 và Federer có cơ hội kết thúc set đấu với lợi thế cầm giao bóng, thì Wawrinka lại làm khán giả phải bất ngờ khi vùng lên thắng trắng game đấu đó. Sau đó, anh giành lại break đồng thời cân bằng tỷ số 5-5 trước khi đánh bại Federer sau loạt tie-break.

Bước vào set quyết định, Federer mắc khá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi càng về cuối, Wawrinksa chơi càng hay. Những tình huống tranh cãi đã xảy ra ở game thứ 3 và Federer để mất break ngay game đó. Tuy nhiên, với bản lĩnh tay vợt từng đạt 17 Grand Slam, Federer nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và giành lại break ngay sau đó. Trận đấu trở nên kịch tính, nghẹt thở hơn, hai tay vợt chơi giằng co trước và chiến thắng cuối cùng 7-5 đã thuộc về Roger Federer.

Thắng chung cuộc 2-1 (6-3, 6-7 & 7-5) sau gần 2h30 phút, Federer giành quyền vào tứ kết để gặp người thắng trong cặp đấu giữa Rafael Nadal và Ernests Gulbis. Trong trường hợp Nadal giành chiến thắng, thì đây chính là lần đầu tiên cặp kỳ phùng địch thủ này gặp nhau tại tứ kết của 1 giải Masters 1000.

Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết Madrid mở rộng 2024

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Giải quần vợt Madrid mở rộng liên tiếp chứng kiến bất ngờ ở vòng tứ kết nội dung đơn nam, khi mà các tay vợt hạt giống hàng đầu của giải đều đã dừng bước.