Vượt mặt đàn chị Halep, Bouchard hẹn Kvitova ở CK Wimbledon

T.KCập nhật 23:30 ngày 03/07/2014

Nỗ lực của sao trẻ Bouchard đã được đền đáp xứng đáng bằng tấm vé vào chơi trận chung kết với chiến thắng trước tay vợt đàn chị Halep.

Tuy phải chạm trán với tay vợt được đánh giá mạnh hơn nhưng Euginie Bouchard vẫn chứng tỏ được tài năng của ngôi sao trẻ đang chơi rất vào phom. Là tay vợt nữ duy nhất lần thứ 3 liên tiếp lọt vào bán kết tại 3 giải Grand Slam gần nhất, Bouchard cho thấy sự tiến bộ vượt bậc bằng chiến thắng chỉ sau 2 set đấu trước hạt giống số 3 của giải là Simona Halep.

‘ Bouchard lần đầu tiên lọt vào CK Grand Slam sau chiến thắng ở bán kết Wimbledon trước Halep.

Trong set đầu tiên, hai tay vợt cùng có 15 trận thắng trong năm nay thi đấu giằng co và chiến thắng chỉ được phân định ở loạt tie-break. Nối tiếp đà chiến thắng, đồng thời nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của mẹ và em trai trên khán đài, Bouchard làm chủ set 2 để rồi hạ gục tay vợt người Romania với tỉ số 6-2. Đáng chú ‎ý trong cuộc đọ sức này, trận đấu bị gián đoạn 3 lần trong đó, Halep cần phải nhờ tới sự chăm sóc của nhân viên y tế khi cô bị đau mắt cá chân chỉ sau 4 game đầu tiên.

Với chiến thắng chung cuộc 7-6, 6-2, Bouchard lần đầu tiên vào chung kết một giải Grand Slam đồng thời hướng tới danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Wimbledon năm nay.

Đối thủ của tay vợt hạt giống số 13 người Canada là Petra Kvitova – nhà vô địch Wimbledon năm 2011. Trong trận chiến nội bộ của người CH Czech, đôi bạn thân Kvitova và Safarova đã cống hiến màn so tài hấp dẫn và có kết cục tương đối giống trận bán kết giữa Genie và Halep. Tay vợt 24 tuổi Kvitova đã có thắng lợi 7-6, 6-1 trước Safarova để lần thứ hai vào chung kết Wimbledon.