Tỷ lệ lấp đầy trung bình trên mỗi chuyến bay đạt hơn 80%. Các số liệu gần đây cũng cho thấy ngành hàng không thế giới đã phục hồi hoàn toàn sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Các lệnh cấm bay, xung đột và biến động đang cho thấy chỉ gây ra những ảnh hưởng mang tính cục bộ đối với ngành hàng không Trung Đông. Hãng hàng không Emirates của Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) thậm chí còn cho biết đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong nữa đầu năm tài khóa 2024-2025.
Bên cạnh sự tăng trưởng nhu cầu hơn 4% của ngành hàng không Trung Đông, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) cũng cho biết, tăng trưởng nhu cầu hàng không toàn cầu cũng đạt mức tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoài.
Máy bay của Emirates tại sân bay Dubai, UAE, tháng 3/2017. Ảnh: AP
Trong khi đó, các số liệu của IBA - tổ chức chuyên tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng không, cho biết ngành hàng không toàn cầu đã phục hồi hoàn toàn sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Công suất vận chuyển hành khách của các hãng hàng không trên toàn cầu đã đạt mức 104% so với năm 2019 - thời điểm tước đại dịch.
Sự tăng trưởng nhu cầu đi lại bằng hàng không cũng được xem là một trong những chỉ dấu cho sự phục hồi của các hoạt động kinh tế thế giới và từng khu vực. Tuy nhiên, IATA cũng cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt về năng lực hạ tầng hàng không tại nhiều quốc gia có thể sẽ làm cản trở khả năng tiếp nhận được hết những lợi ích mà sự phát triển các hoạt động kinh tế, giao thương hiện nay mang lại.
Hội đồng Bảo an họp về tình hình Trung Đông VTV.vn - Israel và Iran căng thẳng đổ lỗi lẫn nhau tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, khi cả hai nước đều khẳng định quyền tự vệ và lo ngại nguy cơ đe dọa hòa bình Trung Đông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!