Người dân Mỹ bắt đầu lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ

Hoàng Hải (Phóng viên THVN tại Mỹ)-Chủ nhật, ngày 27/03/2022 07:00 GMT+7

Người dân mua hàng tại một khu chợ ở Manhattan, New York, Mỹ. Ảnh: TXH/TTXVN

VTV.vn - Nước Mỹ vừa bước vào mùa xuân, thời tiết ấm áp hơn, cũng là thời điểm người dân Mỹ bắt đầu bàn kế hoạch cho những chuyến đi.

Hiện nay nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu nới lỏng các hạn chế và tiến tới xem COVID-19 như một căn bệnh có thể quản lý. Ngành du lịch đang kỳ vọng 2022 sẽ là một năm bùng nổ.

Theo tờ Thời báo New York, các đại lý và công ty du lịch đã báo cáo lượng khách đặt phòng tăng đáng kể trong những tuần gần đây cho mùa xuân và mùa hè sắp tới. Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới dự báo, ngành dịch vụ này tại Mỹ sẽ đạt mức trước đại dịch trong năm 2022, đóng góp gần 2 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế. Cơ quan này cũng cho biết, du lịch nước ngoài từ Mỹ trong dịp lễ Phục sinh có thể tăng 130% so với năm ngoái.

Còn theo CNBC, gần đây, giám đốc điều hành các hãng hàng không của Mỹ cũng cho rằng, du lịch giải trí sẽ tiếp tục phục hồi và có thể vượt qua mức trước đại dịch, đặc biệt là với du lịch nội địa.

Phân tích về xu hướng bùng nổ nhu cầu du lịch trong năm 2022. Một nguyên nhân khá bất ngờ đã được chỉ ra là do đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi một số quy chuẩn trong công việc. Hiện nay, người lao động không cần đến văn phòng và có thể tự do làm việc ở bất cứ đâu.

Theo tờ Marketwatch, một lượng du khách kiểu mới là những người làm việc từ xa đã góp phần lấp đầy khoảng trống cho ngành du lịch. Du lịch giải trí không còn giới hạn trong các kỳ nghỉ vì mọi người có thể làm việc từ bất cứ đâu với máy tính xách tay.

Người dân Mỹ bắt đầu lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ - Ảnh 1.

Du khách không né tránh những điểm đến quốc tế hay những chuyến phiêu lưu đáng nhớ "chỉ có một lần trong đời" - Ảnh: Expedia

Theo một khảo sát của Deloitte, những người lao động dự định mang theo công việc trong những chuyến đi đang nhiều gấp đôi so với những người có kế hoạch nghỉ làm. Điều này cho thấy sự thay đổi cơ bản, làm việc từ xa đã tạo điều kiện cho việc đi lại thường xuyên hơn.

Du lịch sẽ bùng nổ trong năm 2022, nhưng trước áp lực lạm phát, xu hướng chi tiêu của người Mỹ cho những chuyến đi cũng thay đổi.

Xu hướng đầu tiên được CNBC chỉ ra là du khách sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để đến các địa điểm khác nhau, thay vì đầu tư vào 1 chuyến đi thật xa xỉ. Theo Expedia, 32% số người được khảo sát lựa chọn xu hướng này, trong khi chỉ 15% chọn các trải nghiệm sang trọng và 16% chọn cách nâng cấp chất lượng phòng ở hoặc chuyến bay.

Tờ Marketwatch đề cập đến xu hướng thứ hai với những người làm việc từ xa. Họ thường lựa chọn các chuyến đi dài, tránh thời gian cao điểm để tiết kiệm chi phí. Thay vì tập trung vào các kỳ nghỉ trong một vài tháng mùa hè hoặc mùa đông, những du khách không bị hạn chế thời gian sẽ chọn xuất hành vào cả mùa xuân và mùa thu, thời điểm nhu cầu du lịch thấp hơn.

Ngành du lịch bang New Jersey, Mỹ phục hồi mạnh mẽ Ngành du lịch bang New Jersey, Mỹ phục hồi mạnh mẽ

VTV.vn - Có nhiều lý do dẫn tới thành công này, trong đó quan trọng nhất phải là thích ứng an toàn với tình hình dịch mới.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước