95% máy ATM chạy Windows XP: Mối lo an ninh mạng

Ngân Giang (Dịch)-Thứ hai, ngày 20/01/2014 16:02 GMT+7

Thông tin từ Bloomberg Businessweek cho biết, 95% các máy ATM đang chạy trên nền tảng Win XP.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, điều này sẽ dấy lên lo ngại cho không ít người bởi Microsoft vừa thông báo, công ty sẽ chỉ hỗ trợ cảnh báo virus cho hệ điều hành Windows XP tới ngày 14/7/2015.

‘ 95% máy ATM chạy Windows XP

Trước đó, Microsoft thông báo sẽ chấm dứt hỗ trợ cho Windows XP từ ngày ngày 8/4/2014. Sau thời điểm trên, Microsoft sẽ không tập trung phát triển hay cải tiến những tính năng của Windows XP.

Thời gian Microsoft hỗ trợ Windows XP không còn nhiều, tuy nhiên, theo số liệu của Net Applications, hệ điều hành này vẫn được sử dụng trên hơn 1/3 lượng máy tính trên toàn cầu. Con số trên cho thấy thực tế là nền tảng này vẫn thực sự phổ biến.

Các chuyên gia máy tính khuyến cáo không nên tiếp tục sử dụng nền tảng bị chấm dứt hỗ trợ này bởi khi Microsoft kết thúc hỗ trợ XP, có nghĩa là kết thúc cập nhật, lỗ hổng an ninh mạng sẽ khiến cho việc sử dụng nền tảng này kém an toàn.

Nhiều nhà phân tích nhận định, trong thời gian tới, các cây rút tiền ATM sẽ phải được cài đặt và nâng cấp lên hệ điều hành mới để đảm bảo an toàn an ninh mạng, tránh những rủi ro không đáng có cho hệ thống ngân hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước