Ấn Độ - Thị trường smartphone lớn thứ 3 thế giới

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ năm, ngày 27/06/2013 10:30 GMT+7

Ảnh: CNET

Strategy Analytics vừa thông báo, với số người dùng smartphone tăng nhanh gấp 4 lần mức tăng trung bình của thị trường toàn cầu, Ấn Độ đã trở thành thị trường smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Theo số liệu từ Strategy Analytics, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán smartphone tại Ấn Độ đã tăng 163% so với 1 năm trước đó. Trong khi đó, số smartphone được bán trong khoảng thời gian trên tại Trung Quốc tăng 86%, 24% tại Nhật Bản và 19% tại Mỹ. Mức tăng trưởng trung bình của thị trường smartphone trong quý I/2013 đạt 39%.

Các chuyên gia phân tích tại Strategy Analytics nhận định, việc bùng nổ người dùng smartphone trong những tháng đầu năm 2013 đã giúp Ấn Độ lần đầu tiên giành vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone từ Nhật Bản. Được biết, Mỹ đang dẫn đầu thị trường này, tiếp đó là Trung Quốc.

Theo các chuyên gia phân tích tại Strategy Analytics, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng tại thị trường Ấn Độ là các thiết bị smartphone đến từ nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple, Samsung. Với mục đích mở rộng phạm vi hiện diện sản phẩm, các hãng công nghệ này đã coi Ấn Độ là điểm đến không thể bỏ qua.

Công ty Strategy Analytics cho biết thêm, nhiều hãng công nghệ Ấn Độ như Micromax, Karbonn, Spice… đang có mức tăng trưởng doanh số bán smartphone đáng kinh ngạc: 200-500%. Điều này đã cho thấy sức tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường đầy tiềm năng này.

Trước đó, số liệu từ IDC cho biết, nền tảng Android gần như độc chiếm thị trường smartphone Ấn Độ khi nắm giữ 90% thị phần. Những dòng smartphone chạy trên nền tảng Android có mức giá rẻ đang là lựa chọn của nhiều người dân tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước