Theo số liệu từ Counterpoint Research, Apple đang chiếm thị phần kỷ lục trên thị trường Hàn Quốc: 33% (tăng từ tỷ lệ 15% một năm trước đó). Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, iPhone 6 và iPhone 6 Plus đóng góp đáng kể vào thành công này.
Trong khi đó, thị phần của Samsung lại giảm từ 60% xuống 46%. Sự phổ biến của các thiết bị iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại thị trường Hàn Quốc đã khiến cho các thiết bị hàng đầu của Samsung như Note 4, Galaxy Note Edge bị “lu mờ”.
Ông Tom Kang, giám đốc nghiên cứu thiết bị di động Counterpoint tại Hàn Quốc, cho biết, đây là lần đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc có một hãng sản xuát smartphone nắm giữ 20% thị phần. Trước đó, Samsung luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Hàn Quốc.
“Trong nhiều năm qua, nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới Samsung luôn thống trị thị trường Hàn Quốc, không một thương hiệu smartphone nước ngoài nào có thể chen chân vào. Tuy nhiên, iPhone 6 và iPhone Plus đã tạo ra sự khác biệt khi tấn công vào mảng thị phần phablet”, ông Tom Kang cho biết.
Không chỉ thành công tại thị trường Hàn Quốc, Apple đã trở thành hãng smartphone phổ biến nhất tại Nhật Bản khi nắm giữ thị phần thị trường trong hai tháng 10, 11/2014 với tỷ lệ hơn 50%. Hãng điện tử Sony xếp ở vị trí thứ 2 với 17% thị phần. Samsung đứng ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ khiêm tốn 6%.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.