Ngoài ra, iPhone cũng đã chiếm tới 61% doanh số điện thoại của NTT Docomo, nhà phân phối điện thoại lớn nhất tại Nhật Bản.
Tờ Wall Street Journal đánh giá, Nhật Bản là thị trường phát triển nhanh nhất của hãng công nghệ Apple trong vòng hai năm qua. Đồng thời, thị trường Nhật Bản mang lại cho Apple tỷ suất lợi nhuận cao nhất và là nơi duy nhất Apple tăng lãi trong tài khóa vừa qua.
Theo nhận định của các chuyên gia tại Wall Street Journal, sở dĩ iPhone bán chạy ở Nhật Bản là nhờ ngân sách quảng cáo lớn và tiền trợ giá dồi dào từ các nhà mạng di động. Chiếc điện thoại này đã đáp ứng tốt nhu cầu cao của người tiêu dùng Nhật đối với các sản phẩm đồ hiệu, tương tự như cơn sốt từng xảy ra ở nước này với sản phẩm túi xách Louis Vuitton, khăn quàng Burberry.