Apple tiếp tục "mất điểm" trước Android

Hải Lê (dịch)-Thứ tư, ngày 26/06/2013 16:04 GMT+7

 Sau Ấn Độ, Tây Âu là một thị trường "béo bở" khác mà Apple có dấu hiệu hụt hơi hơn so với Android.

Thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy thị phần của Apple tại Tây Âu đã có sự sụt giảm mạnh trong quý I/2013 so với cùng kì năm ngoái.

‘ Apple đang tỏ ra hụt hơi so với Android ở nhiều thị trường. (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Android đã có sự tăng trưởng mạnh khi mở rộng thành công thêm 14% thị phần ở thị trường nói trên, cũng trong khoảng thời gian tương tự. Với đà tăng trưởng như vậy, IDC tin rằng, Android sẽ tiếp tục thống trị thị trường smartphone thêm một vài năm nữa.

Hồi tuần trước, IDC vừa công bố việc iPhone của Apple “bật bãi” khỏi top 5 doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường smartphone Ấn Độ. Và kẻ chiến thắng trong cuộc chiến giành thị phần tại quốc gia đông dân bậc nhất thế giới, một lần nữa, lại là những đại diện tiêu biểu của Android như Samsung, LG… Cụ thể, tại Ấn Độ, 90% người dùng smartphone đều lựa chọn chú “robot xanh lá cây” thay vì “trái táo cắn dở”.

Cũng theo IDC, sức mua smartphone ở thị trường Tây Âu sẽ giảm trong thời gian tới bởi hệ quả của cuộc khủng hoảng kinh tế. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, Apple sẽ rất khó để có thể lật ngược thế cờ nếu những sản phẩm sắp tới của hãng không thật sự tạo nên đột phá hay gây được tiếng vang lớn như những chiếc iPhone thế hệ đầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước