Bắt đầu thu phí tải nhạc từ hôm nay

-Thứ năm, ngày 01/11/2012 16:51 GMT+7

7 Websites bắt đầu thu phí tải nhạc từ hôm nay (Ảnh: KT)

Từ 11h hôm nay (1/11), 7 websites nhạc số lớn nhất tại Việt Nam đồng loạt thử nghiệm mô hình thu phí tải nhạc số với mức giá khởi điểm 1.000đ/bài.

Đây là hành động đầu tiên hiện thực hoá những cam kết của các bên trong chương trình “Toạ đàm Nhạc số Việt Nam - Thực trạng và Giải pháp”, tại TP.HCM ngày 15/8 vừa qua. Mục tiêu của các bên trong giai đoạn này là thử nghiệm hệ thống thanh toán, quản lý, đối soát và thăm dò thị trường.
Dự kiến giai đoạn thử nghiệm kéo dài đến hết năm nay, áp dụng hình thức thu phí đồng bộ trên từng lượt tải. Phương án thu phí qua hình thức thuê bao tháng sẽ được áp dụng vào đầu năm tới, sau khi thị trường tải nhạc được hình thành.

Các đơn vị tham gia đợt thử nghiệm bao gồm: Zing.vn (VNG); Nhaccuatui.com (NCT); Nhac.vui.vn (24h); Keeng.vn (Viettel); Music.vnn.vn (VDC); Go.vn (VTC); Yeucahat.com.

Ngoài ra, 11 đơn vị khác đã ký hợp đồng hợp tác với MVCorp và RIAV cũng đang trong quá trình chuẩn bị, sẽ cùng triển khai trong thời gian tới (các đơn vị này sẽ khoá chức năng download nhạc với các bài hát trong danh sách thử nghiệm cho đến khi tiến hành thu phí).

Khởi động với 100 album chọn lọc đầu tiên do MVCorp và Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam (RIAV) cung cấp, các bài hát trong đợt thu phí thử nghiệm này đều được chuẩn hoá 320kbps stereo, đầy đủ ảnh bìa album, ID3 tags (thông tin bài hát, ca sỹ, hãng sản xuất, năm phát hành ...). Hơn 1.000 albums chất lượng cao khác đang được đóng gói và đưa vào hệ thống trong 2 tuần tới.

Hình thức thanh toán chủ yếu là tin nhắn và thẻ cào. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng hầu hết các phương tiện thanh toán trực tuyến khác như thẻ tín dụng, ngân hàng trực tuyến, Zing xu, Vcoin, NCT xu, iCoin hoặc thanh toán trực tiếp qua tài khoản di động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước