Bưởi da xanh tăng giá kỷ lục

TCTD-Thứ tư, ngày 03/07/2013 07:00 GMT+7

 Tại tỉnh Tiền Giang, giá bưởi da xanh thương lái thu mua tại vườn từ 50.000-60.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đem lại lợi nhuận lớn cho bà con.

Theo ông Thái Văn Đua, Tổ trưởng Tổ hợp tác trồng bưởi da xanh ở Cai Lậy thì giá bưởi da xanh đã tăng lên mức kỷ lục tới 60.000 đồng/kg. Với mức giá này, mỗi hecta bưởi da xanh bà con đạt giá trị sản xuất trên nửa tỷ đồng trong đó lãi ròng khoảng 300 triệu đồng.

‘ Ảnh minh họa

Tiền Giang hiện có gần 5.500 ha bưởi, chủ yếu trồng các giống bưởi đặc sản đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong nước và xuất khẩu như: bưởi da xanh, bưởi lông Cổ Cò... tập trung tại các huyện vùng ngập lũ như Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành.

Với việc ứng dụng đồng bộ các kỹ thuật thâm canh tiên tiến, các nhà vườn đạt năng suất bình quân khoảng 14 tấn/ha và sản lượng bưởi hàng năm của tỉnh đạt trên 70.000 tấn quả. Tiền Giang cũng xác định bưởi da xanh, bưởi lông Cổ Cò là các giống cây ăn trái đặc sản có lợi thế cạnh tranh cần phát huy để giúp nhà vườn tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước