Đầu tháng 10, hàng loạt nhà máy cá tra phải đóng cửa

Thời sự-Thứ hai, ngày 16/09/2013 09:02 GMT+7

 Theo kết quả điều tra mới nhất, trong tổng số 70 nhà máy chế biến cá tra hiện nay, chỉ có khoảng 30 doanh nghiệp có vùng nuôi cá, nhưng sản lượng cá chỉ có thể đủ đáp ứng cho sản xuất không quá 15 ngày.

Hiện đã có nhà máy ngưng hoạt động, số ít chạy cầm chừng, dự kiến đến đầu tháng 10 sẽ có hàng loạt nhà máy phải đóng cửa, kéo theo hàng chục ngàn công nhân sắp mất việc.

‘ Ảnh minh họa

Từ đầu tháng 10 đến nay, giá cá tra nguyên liệu tăng khá mạnh, hiện nay đã lên mức hơn 23.000 đồng/kg. Kết quả điều tra mới nhất vừa được ông Dương Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) công bố, sản lượng cá đủ tiêu chuẩn xuất khẩu hầu như không còn.

Theo ông Minh, doanh nghiệp đang đổ xô đi mua vét cá, nhưng ngoài thị trường cũng không có nên phải bắt cá dưới tiêu chuẩn xuất khẩu. Trong lịch sử ngành cá tra, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng thiếu hụt nguyên liệu nghiêm trọng như vậy.

Nhiều doanh nghiệp tỏ ra tiếc nuối bởi nhu cầu thị trường có và đang có xu hướng tăng trong mùa tiêu thụ cuối năm, nhưng ngành cá tra lại không được hưởng lợi vì không có đủ hàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước