Đề xuất không áp thuế xuất khẩu phế liệu thép không gỉ

TCKD-Thứ năm, ngày 22/08/2013 09:48 GMT+7

 Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thép, Bộ Công Thương đã đề xuất Bộ Tài chính không áp dụng chính sách thuế xuất khẩu đối với phế liệu thép không gỉ.

Hiện Việt Nam chưa có nhà máy nấu luyện thép không gỉ vì thế 100% thép không gỉ là nguyên liệu của các nhà máy cán muội, kéo dây thép không gỉ đều phải nhập khẩu từ phía nước ngoài.

‘ Ảnh: VTV News

Hàng năm, có khoảng 35.000 tấn phế liệu thép không gỉ được thu lại sau khi sản xuất và chế biến. Để tránh lãng phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh thì các doanh nghiệp phải xuất khẩu sang các nước khác để nấu và luyện lại.

Mức thuế suất thuế xuất khẩu với phế liệu thép không gỉ hiện tại là 15%. Các doanh nghiệp không thể xuất khẩu phế liệu thép không gỉ ra nước ngoài để nấu luyện lại gây tồn đọng và ảnh hưởng đến vốn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Do vậy, Bộ Công Thương đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính cho phép doanh nghiệp không phải nộp thuế xuất khẩu đối với phế liệu thép không gỉ. Theo Bộ Công Thương, việc xuất khẩu phế liệu thép không gỉ để nấu luyện không ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên và khoáng sản trong nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước