Doanh số bán Nokia Lumia tăng trưởng 200%

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 30/10/2013 15:54 GMT+7

 Công ty điện thoại Phần Lan Nokia vừa thông báo, trong quý III vừa qua, doanh số bán smartphone Lumia của công ty đã có mức tăng trưởng 200%.

Số liệu thống kê từ Nokia cho biết, trong quý III/2013, đã có 8,8 triệu smartphone Lumia được bán ra, tăng 19% so với quý trước (7,4 triệu máy) và tăng trên 200% so với số Lumia được bán ra 1 năm trước đó là 2,9 triệu máy.

Theo số liệu mà Nokia cung cấp, Lumia 520 chính là smartphone bán chạy nhất trong dòng sản phẩm Lumia của công ty. Đây là dòng smartphone giá rẻ, hướng tới phân khúc thị trường tầm trung. Dòng Lumia cao cấp của Nokia thực sự không có nhiều cơ hội cạnh tranh trên thị trường so với các sản phẩm đến từ đối thủ như Apple, Samsung…

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, sau một thời gian dài không có được thành công trên thị trường smartphone, quý III vừa qua đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Nokia trên thị trường Bắc Mỹ khi hãng đã bán 1,4 triệu smartphone. Doanh số này tăng gần 400% so với con số 0,3 triệu chiếc được bán ra trong quý III năm trước.

Số liệu thống kê từ Nokia cho biết thêm, mức giá bán bình quân của thiết bị Lumia trong quý III khoảng 196 USD, thấp hơn so với mức giá mà Nokia cho thiết bị này trong quý trước là 216 USD.

Tuy nhiên, giới quan sát thị trường cho rằng, kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý vừa qua chưa thể giúp Nokia tìm lại hào quang 1 thời, nhất là khi 8,8 triệu chiếc Lumia chưa giúp Nokia có được vị trí trong danh sách 5 hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Cụ thể, việc kinh doanh điện thoại thông minh của Nokia thua xa đối thủ Samsung với 88 triệu máy, Apple với 33,8 triệu máy, hãng LG với 12,7 triệu máy, Lenovo với 11 triệu máy.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, Nokia sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh với các đối thủ như Samsung, Apple LG, Sony, Lenovo… để có được vị trí trong danh sách những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước