Gà thải Trung Quốc dễ trà trộn vào nhà hàng, quán ăn

TCTD-Thứ ba, ngày 18/02/2014 09:02 GMT+7

Một tiểu thương cho biết, gà thải loại Trung Quốc hiện ít được bán đến tay người tiêu dùng dưới dạng sống mà thường thịt sẵn để trà trộn với gà ta.

Qua khảo sát, tại một số chợ của Hà Nội không thấy xuất hiện loại gà sống thải loại được nhập từ Trung Quốc. Thay vào đó, theo một tiểu thương chuyên bán gà tại chợ Xuân Đỉnh, gần đây, gà thải loại ít được bán đến tay người tiêu dùng dưới dạng còn sống. Nhiều cửa hàng thịt sẵn rồi trà trộn để bán lẫn cùng gà ta, do đó khách hàng khó phân biệt.

Bên cạnh đó, một cách nữa để tiêu thụ mặt hàng này là cung cấp cho các quán ăn, nhà hàng. Tiểu thương này cũng cho hay, tuy hiện gà ta rẻ hơn trước nhưng giá vẫn khá cao, bán ra khoảng 110.000-130.000 đồng/kg. Nếu nhập gà ta thật, giá đầu vào cũng đã khoảng 70.000-80.000 đồng/kg. Trong khi đó, nếu là gà thải loại thì giá nhập chỉ bằng một nửa.

Về câu hỏi liệu gà thải loại có được trà trộn để bán cho các quán ăn, một lãnh đạo Cục Quản lý thị trường cho rằng, điều này chưa thể khẳng định. Tuy nhiên, tới đây ngành sẽ đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn việc vận chuyển gà lậu vào nội địa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước