HTC tấn công thị trường thiết bị đeo được

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 10:19 GMT+7

HTC đang lên kế hoạch bắt đầu bán dòng thiết bị có thể đeo được vào cuối năm nay. Đó là thông báo mới nhất của Chủ tịch HTC Cher Wang.

"Nhiều năm trước, chúng tôi đã bắt đầu để ý và quan sát thị trường đồng hồ thông minh và các thiết bị thông minh có thể đeo được. Chúng tôi tin rằng, chúng tôi có thể giải quyết được vấn đề pin yếu và ánh sáng màn hình LCD đang là yếu điểm trên các thiết bị có thể đeo được hiện nay”, bà Cher Wang cho biết.

‘ Tuy nhiên, bà Cher Wang không đưa ra bất kỳ thông tin cụ thể nào liên quan đến kế hoạch phát triển các thiết bị đeo được của HTC cũng như thời điểm sản phẩm này có mặt trên thị trường.

Trước đó, tháng 10 năm ngoái, Giám đốc điều hành Peter Chou của HTC đã chia sẻ với tờ Financial Times rằng, thị trường các thiết bị đeo được là "một phân khúc thị trường quan trọng đối với HTC", tuy nhiên, ông Peter Chou không chắc chắn thời điểm nào là thích hợp để công ty gia nhập. Một báo cáo mới đây cho rằng, HTC đang phát triển dòng đồng hồ thông minh có thể chụp ảnh.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh, HTC sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ngoài sản phẩm tin đồn iWatch khá thú vị của Apple, HTC sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Gear của Samsung hay một loạt sản phẩm khác như Pebble Watch, Sony SmartWatch 2 và FitBit Force.

Thời gian vừa qua, nhà sản xuất thiết bị cầm tay Đài Loan này đã phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ 2 đối thủ lớn là Apple và Samsung. Sự suy giảm thị phần trong bộ phận kinh doanh di động năm 2013 đã khiến HTC giảm mức dự kiến doanh thu trong quý I năm tài khoá 2014 lần đầu tiên giảm trong suốt 10 năm qua. Trong một nỗ lực để lật ngược tình thế, lãnh đạo HTC đặt trọng tâm đổi mới và phát triển sản phẩm.

"Chúng tôi cảm thấy tích cực và lạc quan trogn năm 2014 khi so sánh với năm 2013, Giám đốc Tài chính Chang Chialin của HTC cho biết trong cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, ông từ chối đưa ra những dự báo doanh thu cho năm 2014 của HTC.

Tháng trước, HTC đã công bố, tổng doanh thu quý IV/2013 chỉ đạt 10 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với mức 34 triệu USD của cùng kỳ năm 2012. HTC cũng đã cắt giảm mức chi tiêu và bán 25% cổ phần còn lại trong liên doanh Beats Electronics với giá 265 triệu USD nhằm giúp công ty tránh được nguy cơ thua lỗ 2 quý liên tiếp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước