HTC trở lại ngoạn mục nhờ One M8

Ngọc Linh (Dịch)-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 07:06 GMT+7

Sau một thời gian kinh doanh thua lỗ, HTC đã thông báo lợi nhuận trong quý II vừa qua nhờ sự ra mắt của siêu phẩm HTC One M8.

Các thông tin ban đầu cho biết, kết thúc quý II/2014, HTC đã công bố mức lợi nhuận 75,5 triệu USD. Đây là mức tăng trưởng lên tới 80% so với kết quả kinh doanh được đưa ra một năm trước đó. Trong quý đầu của năm 2014, HTC đã thông báo mức thua lỗ 62,8 triệu USD.

Sự trở lại ngoạn mục của HTC trong ba tháng gần đây được cho là có sự đóng góp không nhỏ của dòng smartphone cao cấp HTC One M8. HTC đã trang bị cho sản phẩm này màn hình cảm ứng 5 inch, độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080).

HTC One M8 chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ thế hệ mới nhất của Qualcomm, tốc độ 2.3GHz, pin dung lượng 2.600mAh, RAM dung lượng 2GB, ổ cứng lưu trữ 16,32 hoặc 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài với dung lượng 128GB, hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 4G LTE.

Điểm ấn tượng của HTC One M8 chính là việc được trang bị 2 camera khác nhau ở mặt sau. Một camera có chức năng nắm bắt thông tin chiều sâu của hình ảnh, camera còn lại giúp tăng khả năng xử lý ảnh. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải lên đến 5MP.

Bất chấp thông báo kinh doanh có lãi của HTC trong quý vừa qua, nhiều chuyên gia phân tích thị trường lo ngại HTC One M8 cũng không thể giúp được HTC vực dậy hoạt động kinh doanh trong thời gian tới bởi sự ra mắt của nhiều smartphone cao cấp khác trong thời gian tới như Galaxy F hay iPhone 6 sẽ làm cho One M8 “giảm nhiệt”.

“Sự tăng trưởng do một yếu tố nào đó như HTC thực sự sẽ không bền trong môi trường kinh doanh khốc liệt như hiện nay. Trong thời gian tới, sự xuất hiện của một số smartphone đình đám như iPhone 6 sẽ khiến cho sự trở lại của HTC khó khăn hơn”, chuyên gia phân tích Hugues J. De La Vergne tại Gartner nhận định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước