Báo cáo hàng tháng từ công ty quảng cáo di động Velti cho biết, trong tháng 3, iPad đang chiếm tới 91.6% tổng số các quảng cáo trên máy tính bảng, đứng ở vị trí thứ 2 là iPad Mini với 6.2%. Hiện tại, dù đang chiếm thị phần khiêm tốn, iPad Mini được xem là có tốc độ tăng trưởng khá ổn định.
Velti cho biết thêm, đứng đầu danh sách các thiết bị Android có số lượng quảng cáo di động nhiều nhất là Kindle Fire của Amazon. Thiết bị này đang chiếm 1.6% lượng quảng cáo trên máy tính bảng. Các thiết bị máy tính bảng của Amazon và Samsung đang chiếm lần lượt là 73,4% và 26,2% thị phần trên thị trường quảng cáo di động trên các thiết bị Android.
‘ Kindle Fire
Đối với thị trường quảng cáo trên điện thoại thông minh, iPhone vẫn đang ở vị trí số 1, trong đó, iPhone 4 đang dẫn đầu với 13,3% thị phần, trong khi các máy Samsung Galaxy SII và SIII đứng ở vị trí lần lượt là 8 và 10.
Theo thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, Samsung đang là nhà sản xuất có số lượng smartphone sử dụng Android nhiều nhất, vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Samsung chiếm 68,2% thị phần trên thị trường này.
Theo nhận định của các chuyên gia tại Velti, tỷ lệ thị phần quảng cáo trên các thiết bị Android đang có xu hướng tăng trong khi iOS giảm. Điều này cho thấy, các thiết bị Android dường như đang có sức hấp dẫn người và tỷ lệ tương tác quảng cáo của người dùng Android cao hơn.