Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, mục tiêu cao nhất của Apple khi ra mắt iPhone 5C chính là đưa ra sản phẩm với mức giá thấp hơn để người dùng có thể lựa chọn nếu như không đủ khả năng tài chính để sở hữu chiếc điện thoại cao cấp iPhone 5S.
Năm ngoái, Apple đã phát hiện ra rằng, người dùng đã đổ xô đi mua iPhone cũ hơn với mức giá thấp hơn dòng iPhone vừa ra mắt khoảng 100 USD kèm thỏa thuận sử dụng dịch vụ. Điều này khiến doanh số bán hàng của Apple giảm đáng kể.
Vậy giải pháp nào cho vấn đề trên? Apple đã dừng việc giảm giá model cao cấp, thay vào đó là ra mắt phiên bản vỏ nhựa có chi phí nguyên liệu rẻ hơn 20 – 30 USD so với phiên bản iPhone trước đó và được bán với mức giá tương đương mức giá của sản phẩm này. Đó chính là iPhone 5C.
Một báo cáo mới được công ty nghiên cứu CIRP cho thấy, iPhone 5C chiếm thị phần thấp hơn so với iPhone 4S một năm về trước, trong khi đó, cùng thời gian là sau 1 quý đầu tiên có mặt trên thị trường, iPhone 5S giành được nhiều thị phần hơn so với iPhone 5.
Điều này có nghĩa là, iPhone 5C không những giúp Apple tiết kiệm chi phí sản xuất so với iPhone 5 mà còn góp phần thu hút người dùng đến với dòng smartphone cao cấp iPhone 5S, giúp thiết bị này trở thành phiên bản iPhone thành công nhất của Apple.
Tất nhiên, đây chỉ nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường. Trên thực tế, Apple đã bỏ không ít tiền và công sức vào việc quảng bá iPhone 5C với mục tiêu tạo được sức hút với người dùng. Tuy nhiên, doanh số bán thiết bị này vẫn chưa thực sự khiến Apple hài lòng.