iPhone 5S, 5C không giữ được thị phần iOS

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 02/10/2013 12:54 GMT+7

 Tháng 9 đánh dấu sự kiện Apple ra mắt iPhone 5S, iPhone 5C. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm phiên bản iOS 7 ra mắt người dùng. Tuy nhiên, những yếu tố trên không giúp iOS giữ được thị phần thị trường.

Ngày 1/10, hãng nghiên cứu thị trường Net Applications đã thông báo số liệu thị phần của các nền tảng di động đang phổ biến trên thị trường. Theo đó, nền tảng íOS đã giảm nhẹ thị phần từ 54,91% trong tháng 8 xuống 53,65% trong tháng 9.

Trong khi đó, đối thủ hàng đầu của iOS là Android có mức tăng thị phần từ 28,12% lên 29,43% trong thời gian trên. Tỷ lệ thị phần thị trường của BlackBerry đã giảm từ con số 3,28% trong tháng 8 xuống 3,26% trong tháng 9.

Net Applications cho biết thêm, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9, Symbian có mức tăng trưởng mạnh nhất. Cụ thể, số thị phần Symbian nắm giữ trong tháng 8 là 3,26%, đến tháng 9, con số này đạt 4,48%.

Được biết, tháng 9 vừa qua là thời gian đáng nhớ trong lịch sử kinh doanh của Apple. Thông tin từ Apple cho biết, hai thế hệ iPhone mới, iPhone 5S và iPhone 5C đã phá vỡ kỷ lục bán hàng của bất kỳ thế hệ iPhone trước đó: chỉ sau 3 ngày thông báo được bán trên thị trường, đã có khoảng 9 triệu chiếc được tiêu thụ.

Trước số lượng bán iPhone tăng cao kỷ lục, CEO Tim Cook nói: “Đây là lần ra mắt iPhone ấn tượng nhất của chúng tôi từ trước đến nay. Hơn 9 triệu chiếc iPhone mới đã được bán ra trong 3 ngày đầu tiên có mặt trên thị trường. Một kỷ lục bán hàng mới cho iPhone vừa được xác lập.

Bên cạnh đó, lượng người cập nhật lên phiên bản íOS vừa mới ra mắt thực sự là thông tin đáng mừng đối với Apple và những người yêu thích thương hiệu này. Theo Apple, đã có hơn 200 triệu người dùng cập nhật lên iOS 7.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hút từ iPhone 5S, iPhone 5C không thắng được sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị sử dụng nền tảng Android. Kết quả là, tháng 9 vừa qua, trong khi iOS không giữ được thị phần so với tháng trước, Android tiếp tục khẳng định sức hút đối với các nhà sản xuất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước