Không còn điện thoại, Nokia đánh cược vào ô tô thông minh

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 06/05/2014 11:40 GMT+7

Không lâu sau khi bán bộ phận Thiết bị và Dịch vụ cho Microsoft, Nokia đã chuyển hướng tập trung vào một lĩnh vực khá mới mẻ: ô tô thông minh.

Thông tin đăng tải trên nhiều website công nghệ cho biết, Nokia Growth Partners (NGP) đang lên kế hoạch sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD để đầu tư vào công nghệ kết nối trong xe hơi thông minh.

‘ Giao diện điều khiển trên xe hơi, thị trường mới đầy tiềm năng.

“Xe hơi đang dần trở thành một nền tảng giống như khi các thiết bị di động trở thành điện thoại thông minh. Hiện nay, nhiều các ứng dụng và dịch vụ được phát triển dành cho nền tảng mới này”, ông Paul Asel, một thành viên của NGP cho biết.

Được biết, số tiền 100 triệu USD sẽ được đưa vào một quỹ có tên gọi là “Connected Car Fund”. Quỹ này có mối liên hệ mật thiết với bộ phận phát triển dịch vụ bản đồ HERE Maps, dịch vụ này này đã được Nokia giới thiệu rộng rãi trên các dòng smartphone và máy tính bảng.

Hiện tại, Nokia đang có khoảng 6,000 nhân viên đang phát triển công nghệ bản đồ này. HERE Maps cung cấp thông tin với 52 ngôn ngữ khác nhau, đồng thời có hướng dẫn bằng giọng nói trong 96 quốc gia.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với việc đầu tư một số tiền khá lớn vào phát triển công nghệ mới, Nokia đang muốn tìm lại hào quang đã mất của chính mình. Mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn, giới quan sát thị trường cho rằng, với kinh nghiệm từng là nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới, Nokia vẫn có nhiều cơ hội khẳng định mình.

Trong những năm gần đây, Nokia đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc phát triển bộ phận thiết bị di động – từng là thế mạnh của công ty – do sự cạnh tranh khốc liệt đến từ nhiều đối thủ mạnh hơn như Samsung, Apple… Cuối cùng, Nokia đã chấp nhận đưa bộ phận Thiết bị và dịch vụ của công ty về “một nhà” với Microsoft bằng thỏa thuận mua bán trị giá 7,2 tỷ USD. Thương vụ này vừa chính thức hoàn tất vào ngày 25/4 vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước