Số phận Nokia có thay đổi nếu ra mắt máy tính bảng từ năm 2001?

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 28/04/2014 14:25 GMT+7

Liệu Nokia có một kết thúc tươi sáng hơn nếu như công ty quyết định xuất xưởng chiếc máy tính bảng của mình vào năm 2001? Câu trả lời rất khó đoán…

Ngay sau khi thông tin Microsoft hoàn tất thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, một bài báo Phần Lan đã cung cấp một thông tin khá bất ngờ là Nokia đã từng sản xuất một chiếc máy tính bảng vào năm 2001.

Các thông tin ban đầu cho biết, dự án phát triển máy tính bảng của Nokia do ông Esko Yliruusi, chuyên gia viễn thông và thiết bị thông tin liên lạc của Nokia phụ trách. Thiết bị có tên mã là Nokia M510.

Quá trình nghiên cứu và phát triển bắt đầu từ đầu năm 2001 đến tháng 8/2001. Trong thời điểm, có khoảng 1000 chiếc Nokia M510 được sản xuất. Tuy nhiên, sau cuộc khảo sát người dùng về thiết bị này và nhận thấy sản phẩm không được người dùng chấp nhận, Nokia đã tiến hành “khai tử” M510.

Theo những hình ảnh được đăng tải trên các website công nghệ, máy tính bảng Nokia có thiết kế cồng kềnh hơn nhiều so với máy tính bảng hiện nay, thậm chí, thiết bị này còn đi kèm với một chân đế giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng nó theo chiều dọc.

Ngoài ra, màn hình hiển thị của máy tính bảng cũng khá nguyên thủy với hai màu trắng và đen, kích thước 10 inch, độ phân giải 800x600 pixel, RAM 32MB, bộ nhớ trong 32MB, người dùng có thể sử dụng liên tục trong 4 giờ đồng hồ.

Giao diện người dùng của thiết bị hoạt động dựa vào các nút nằm ở hai bên của màn hình. Được biết, Nokia đã sử dụng nền tảng Epoc dựa trên hệ điều hành Symbian cho máy tính bảng M510.

Nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá, chiếc máy tính bảng của Nokia thậm chí trông còn cồng kềnh và bất tiện chiếc máy tính bảng PC đầu tiên của Microsoft được công bố vào năm 2001 và thiết bị này đã không nhận được sự quan tâm của người dùng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước