Theo tạp chí Money Magazine, kích cỡ thường thấy của một cửa hàng rau quả thường là trên dưới 4.000 m2, nhưng nay, đang xuất hiện ngày càng nhiều các chuỗi cửa hàng rau có kích thước nhỏ. Ví dụ mỗi cửa hàng của Trader Joe’s bây giờ chỉ phổ biến ở kích thước 1.800 m2 trong khi chuỗi cửa hàng Hy-Vee còn nhỏ hơn, dưới 1.300 m2.
Các công ty kinh doanh rau quả hy vọng với việc không gian mua sắm bị hẹp lại, sẽ đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ ghé cửa hàng nhiều lần một tuần, thay vì một lần mua sắm nhiều đồ cho cả tuần. Sẽ không còn nhiều chủng loại hàng trên các kệ để hàng, nhưng các cửa hàng tin rằng, người mua sắm hiện đại muốn một không gian riêng tư hơn và đỡ tốn thời gian hơn để chọn đồ.