LG thắng lớn nhờ smartphone

Ngân Giang (Dịch)-Thứ năm, ngày 25/07/2013 06:56 GMT+7

Ảnh: CNET

 Công ty điện tử Hàn Quốc LG thông báo, trong quý II/2013, công ty đã tiêu thụ được 12 triệu chiếc smartphone, con số kỷ lục trong lịch sử kinh doanh của LG.

Thông tin từ LG cho biết, kết thúc quý II/2013, công ty đã thu về số tiền 13,6 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng doanh số bán hàng trong các lĩnh vực điện thoại di động, vui chơi giải trí, thiết bị gia dụng… đã giúp cho công ty đạt được mức doanh thu cao hơn dự kiến.

‘ Lãnh đạo của Samsung cho biết, trong quý II/2013, doanh thu từ bộ phận di động đã đem về cho công ty số tiền 2,78 tỷ USD, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh thu của LG có sự góp phần không nhỏ của các dòng smartphone L-Series II và F-Series. Bên cạnh đó, các mẫu sản phẩm cao cấp như G Pro và LG G2 cũng được xem là sẽ cải thiện sức cạnh tranh của LG trên thị trường smartphone. Theo kế hoạch, LG sẽ giới thiệu điện thoại thông minh cao cấp G2 tại buổi họp báo tại New York diễn ra vào ngày1/8.

Được biết, LG đang lên kế hoạch sẽ mở rộng số lượng các cửa hàng bán lẻ của mình tại các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, lợi thế cạnh tranh đang thuộc về các nhà sản xuất bản địa như Huawei và ZTE.

Ngoài ra, LG cho biết thêm, bộ phận thiết bị giải trí đem lại cho công ty số tiền 4,9 tỷ USD, tăng 6,4% so với quý trước. Tuy nhiên, nếu đem so sánh doanh thu bộ phận này với doanh thu 1 năm trước đó, số tiền thu về không tăng do sức cạnh tranh trên thị trường gia tăng và nhu cầu người dùng không nhiều. Khi nhu cầu thị trường suy yếu, các công ty điện tử có kế hoạch tập trung vào việc mở rộng sản phẩm Ultra HD TV và màn hình OLED trên thị trường TV.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước