Máy ảnh du lịch bị đe dọa vì điện thoại chụp ảnh

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 29/10/2013 14:37 GMT+7

 Máy ảnh của các hãng Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu cho người chụp ảnh. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của tính năng chụp ảnh từ smartphone đang thực sự đe dọa doanh số của các doanh nghiệp ngành này.

Từ nhiều thập kỷ, máy ảnh của các công ty Nhật luôn thống trị thị trường thế giới. Năm 2012, 81% thị phần máy ảnh số thuộc về các hãng Nhật. Tuy nhiên, một xu hướng tiêu dùng đang đe dọa vị thế này.

Chỉ cần dừng lại một cửa hàng máy ảnh ở Tokyo, người ta dễ dàng thấy trong khi người tiêu dùng bị thu hút bởi dòng máy ảnh chuyên nghiệp và bán chuyên, hầu như không ai quan tâm đến các loại máy ảnh nhỏ gọn, du lịch.

Yonggi Kang, phóng viên Reuters cho biết: “Bây giờ, người tiêu dùng không còn mua máy ảnh du lịch nữa. Lý do rất đơn giản: tại sao phải mua dòng máy này khi mà người ta có thể chụp đẹp với điện thoại”.

Xu hướng chụp ảnh bằng điện thoại đang khiến các hãng máy ảnh như Canon lao đao. Công ty này vừa hạ báo cáo lợi nhuận cho năm kinh doanh này, một phần do kinh tế các thị trường mới nổi giảm tốc, một phần do nhu cầu cho máy ảnh du lịch giảm mạnh.

Với Nikon cũng thế. Goldman Sachs dự báo, lợi nhuận của hãng này sẽ tụt 20% ở quý 3.

Phản ứng của các hãng máy ảnh là giảm bớt tập trung vào máy ảnh du lịch và cố gắng bán mạnh hơn dòng máy cao cấp, chuyên nghiệp. Điều này rất đáng khuyến khích bởi người dùng chuyên nghiệp thường mua thêm ống kính đi kèm cùng hãng. Một số hãng như Olympus, thậm chí chấp nhận hy sinh luôn cả phân khúc máy ảnh du lịch, tập trung vào dòng cao cấp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước