Microsoft nên học theo Apple?

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 06/05/2013 10:42 GMT+7

Ảnh: CNET

 Được xem là chuẩn của các thiết bị công nghệ, thất bại của Apple trên thị trường sản phẩm là khá hiếm. Tuy nhiên, khi nhận thấy nhu cầu sản phẩm yếu, Apple làm khá tốt trong việc chuyển dịch sang sản phẩm khác. Microsoft có nên học theo?

Một ví dụ cụ thể là sản phẩm iPad. Trước xu hướng lựa chọn người dùng là một chiếc máy tính bảng kích thước nhỏ và giá cả hợp lý, iPad 4 không còn được quan tâm nữa, Apple tập trung vào chiến dịch quảng bá iPad Mini: mỏng hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn. Và sau đó, thành công đã đến với sản phẩm này. Hiện tại, iPad Mini được đánh giá là có mức độ phổ biến cao hơn thế hệ iPad thông thường.

Bây giờ, Microsoft đang là một trong 5 nhà sản xuất máy tính bảng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, cách mà Microsoft đang làm với Surface khiến giới chuyên môn đặt ra câu hỏi, liệu, thành công có đến với hãng phần mềm nổi tiếng thế giới trong thời gian tới nữa không?

Một điều không thể phủ nhật là Surface chưa đem lại thành công cho Microsoft. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia công nghệ tại IDC, chiếc Surface Pro đang quá to, quá nặng và quá đắt.

Và mô hình máy tính bảng RT cũng đang bị cản trở bởi hiệu suất làm việc và hệ điều hành sử dụng không phổ biến. Giống như chiếc Pro, thiết bị này đang bị loại ra khỏi cuộc chơi của những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ trên thị trường.

Thống kê từ IDC cho biết, doanh số bán dòng máy tính bảng Surface hiện tại chiếm khoảng 1,8% tổng số máy tính bảng được bán ra trong quý đầu tiên của năm 2013. Cụ thể, đã có khoảng 900,000 chiếc Surface được bán ra trong ba tháng đầu năm 2013. Con số này thực sự “khiêm tốn” với số lượng 19,5 triệu chiếc iPad và iPad Mini được bán cùng thời gian trên.

Mới đây, công ty phân tích thị trường NPD DisplaySearch cho biết, Microsoft sẽ giới thiệu chiếc máy tính bảng 7,5 inch với mức giá khoảng 400 USD hoặc có thể rẻ hơn. Tuy nhiên, theo DisplaySearch, sản phẩm này sẽ không thể xuất hiện ngay trên thị trường mà cần một thời gian nữa.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích tại CNET, đó chính là vấn đề đối với Microsoft bởi cả RT và Pro sẽ mất dần chỗ đứng trong những tháng tới. Nếu những sản phẩm máy tính bảng mới của Microsoft không nhanh chóng có mặt trên thị trường, chắc chắn, chúng sẽ không còn cơ hội để tồn tại.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, Microsoft nên nghiêm túc xem xét lại chiến lược kinh doanh của mình và học theo kinh nghiệm của Apple trong việc nhanh chóng thích nghi với xu hướng người dùng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước