Người nuôi gà đồi Yên Thế như đang "ngồi trên đống lửa"

Nguyễn Hùng-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 09:17 GMT+7

Dù không phải địa phương có dịch nhưng những ngày này, người chăn nuôi thương hiệu gà đồi Yên Thế như đang "ngồi trên lửa" vì giá gà giảm quá sâu.

Đã đến thời điểm xuất chuồng nhưng lứa gà lai chọi 1.000 con của gia đình anh Hiếu không thể bán vì thương lái trả quá rẻ. Nếu tính chi phí chăn nuôi thì tối thiểu anh phải bán giá 65.000 đồng/kg mới hòa vốn nhưng thương lái chỉ trả giá 42.000 đồng/kg. Nếu chấp nhận giá này, anh cầm chắc khoản lỗ vài chục triệu.

Anh Hiếu cho biết, từ trước Tết dù sức tiêu thụ lớn nhưng giá gà đã có dấu hiệu giảm, đến nay đã gần 5 tháng, giá thương lái trả cho người chăn nuôi càng giảm sâu hơn, trong khi chi phí thức ăn chăn nuôi chỉ tăng mà không giảm. Vụ này gia đình anh Hiếu nắm chắc phần thua lỗ vì hiện anh vẫn còn lứa gà 3.000 con khác.

Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Yên Thế cũng đang "ngồi trên đống lửa". Lo hỗ trợ bà con tiêu thụ gà, giá gà giảm quá sâu chưa biết giải quyết thế nào, giờ tất cả lại phải căng sức vào việc chống dịch. Nếu không may dịch bùng phát thì nguy cơ 2,5 triệu con gà trên toàn địa bàn coi như mất trắng.

Mời quý vị theo dõi chi tiết phóng sự trong video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước