Theo báo cáo, mặc dù thị trường hàng cao cấp toàn cầu năm 2013 chịu nhiều áp lực, nhưng tỉ lệ tăng trưởng cả năm dự kiến vẫn đạt 11%, trong đó Trung Quốc là thị trường đóng góp lớn nhất.
Báo cáo nêu rõ, năm 2012 người Trung Quốc mua hàng xa xỉ tại khu vực Âu - Mỹ chiếm 40% tổng lượng tiêu thụ, nhưng đến năm 2013, lượng mua hàng xa xỉ của người dân nước này bên ngoài lãnh thổ lên đến 80%.
Thực trạng này được cho là chịu ảnh hưởng bởi yếu tố du lịch, chênh lệch giá cả giữa trong và ngoài nước cũng như đồng Nhân dân tệ tăng giá.