Sony thất bại khi chinh phục thị trường Trung Quốc?

Thái Bảo-Thứ năm, ngày 14/11/2013 14:00 GMT+7

 Hầu như không nhà sản xuất thiết bị điện tử gia dụng nào có thể lơ là được thị trường Trung Quốc và Sony không phải là ngoại lệ.

Ở thời điểm của 2013, một thương hiệu đồ điện tử gia dụng sẽ không được coi là toàn cầu nếu không bán được sản phẩm sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, dường như Sony không thành công ở thị trường này khi doanh thu của hãng tại Trung Quốc chỉ chiếm có 7% doanh thu toàn cầu cho năm tài khóa 2013.

CEO của Sony, ông Kazuo Hirai rất mong muốn thay đổi điều này. Ông Kazuo Hirai cho biết: “Sự phát triển nhanh chóng của khu vực thành thị Trung Quốc, tăng trưởng của nhóm người trung lưu và dân số trẻ của nước này là những yếu tố tiềm năng lớn để Sony khai thác”.

Chiến lược toàn cầu của Sony là phục hồi được bộ phận đồ công nghệ gia dụng, tuy nhiên, mục tiêu đó quá nhiều thách thức.

Sản phẩm mới TV siêu nét độ phân giải 4K của Sony bán giá 4.000 USD trong khi các nhà sản xuất Trung Quốc đang ồ ạt bán những chiếc TV tương tự với giá chỉ bằng 1/4.

Ngành hàng máy ảnh của hãng cũng bị cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt khi nhu cầu của thị trường Trung Quốc giảm sút. Trong khi đó, lệnh cấm bán đồ chơi điện tử cầm tay kéo dài 13 năm tại Trung Quốc vẫn chưa được dỡ bỏ.

Tương tự là ngành điện thoại thông minh, khi ngay cả những ông lớn như Samsung và Apple cũng đang đau đầu với điện thoại giá rẻ Trung Quốc, như vậy, smartphone của Sony không có nhiều cơ hội tại thị trường này.

Tham vọng phục hồi thị phần Trung Quốc của Sony bị các nhà phân tích đặt dấu hỏi lớn, họ cho rằng, chiến lược marketing của hãng quá cứng nhắc và phản ứng với thị trường quá chậm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước