Phú Yên: Thu giữ hơn 1 tấn bột ngọt Trung Quốc nhập lậu

Ái Linh-Thứ sáu, ngày 27/09/2013 09:47 GMT+7

 Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên vừa bắt giữ xe tải chở hơn 1 tấn bột ngọt Trung Quốc nhập lậu.

Trong số nhiều mặt hàng, chủng loại hàng hóa được vận chuyển trên xe tải 18N-3363 do lái xe Phạm Tất Thành trú ở Nam Định điều khiển, lực lượng quản lý thị trường Phú Yên đã phát hiện 25 bao hàng được xác định là bột ngọt Trung Quốc, nhưng chủ xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ cũng như giấy tờ liên quan đến chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

‘ Số bột ngọt lậu bị thu giữ

Theo giải trình của lái xe, số hàng này được chủ xe hợp đồng với lái xe, có nhiệm vụ vận chuyển từ thành phố Nam Định về đến Nha Trang giao hàng, bản thân lái xe không biết đây là loại hàng hóa gì.

Lực lượng Quản lý thị trường Phú Yên đã quyết định lập biên bản và tạm giữ 25 bao hàng bột ngọt Trung Quốc với số lượng lên đến 1.250 kg. Nhận định ban đầu, đây là loạt bột ngọt Trung Quốc thường được nhiều tiểu thương các tỉnh miền Trung mua về, sau đó chiết vào các bao bì với khối lượng nhỏ hơn, dưới nhãn mác các loại bột ngọt đã có thương hiệu rồi tung ra thị trường nhằm kiếm lời bất chính.

Những tháng cuối năm, hoạt động buôn lậu, làm hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp. Do đó, việc kiểm tra sẽ được lực lượng QLTT Phú Yên tăng cường nhằm hạn chế những thiệt hại về kinh tế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước