Sau 1/7, mũ bảo hiểm rởm vẫn được bày bán tràn lan

Tuấn Hải, Bích Thủy-Thứ tư, ngày 02/07/2014 16:46 GMT+7

Mũ bảo hiểm được người bán đựng trong thúng để dễ tẩu tán khi thấy lực lượng chức năng. (Ảnh: VTV Online)

Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ hôm 1/7 đã khẳng định, trọng tâm của cơ quan chức năng là xử phạt các cơ sở sản xuất, kinh doanh lưu hành mũ bảo hiểm kém chất lượng; không xử phạt người tham gia giao thông đội mũ chưa đạt chuẩn.

Sáng nay (2/7), theo khảo sát của phóng viên VTV, thực trạng kinh doanh mũ bảo hiểm chưa có gì thay đổi sau khi Nghị định 171/2013/NĐ-CP có hiệu lực từ hôm qua. Các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm vẫn hoạt động ngang nhiên, trong khi không hề thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng.

Tại phố chùa Bộc, Hà Nội, những địa điểm kinh doanh mũ bảo hiểm thời trang, kém chất lượng vẫn tràn lan, người mua vẫn loay hoay giữa một “rừng” sản phẩm. Còn trên phố Khâm Thiên, mũ bảo hiểm được đựng trong thúng để người bán dễ dàng tẩu tán khi thấy lực lượng chức năng.

Tình hình sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan đã và đang đẩy người tiêu dùng vào ma trận. Nhiều người tiêu dùng đi chọn mua mũ bảo hiểm nhưng không biết phân biệt loại nào đạt chuẩn, loại nào không.

Mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước