Thời điểm “vàng” cho sự trở lại của Nokia?

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 07:31 GMT+7

Lumia 520. (Ảnh: PC World)

 Nokia vừa đưa ra báo cáo kết quả kinh doanh trong quý II/2013 của công ty. Mọi việc đang diễn ra rất tốt đẹp và có vẻ như, thời điểm cho Nokia trở lại đã đến.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia phân tích, mức tăng trưởng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp đang có dấu hiệu “chững” lại. Tuy nhiên, do không phụ thuộc quá nhiều vào dòng sản phẩm này như BlackBerry và HTC, doanh số bán hàng của Nokia vẫn tăng trưởng đều đặn.

Trong quý II vừa qua, hai yếu tố giúp cho Nokia có mức tăng trưởng ổn định là do doanh số bán điện thoại tính năng và dòng smartphone giá rẻ Lumia 520. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường, điện thoại phổ thông của Nokia tập trung chủ yếu tại các thị trường châu Phi, Trung Đông, Brazil và Đông Nam Á.

Tờ Wall Street cho biết, quý II và III/2012 đánh dấu thời kỳ kinh doanh ảm đạm của công ty điện thoại Phần Lan này. Tuy nhiên, từ quý I/2013 đến nay, công ty có dấu hiệu phục hồi doanh số bán hàng.

Sau khi doanh số bán điện thoại tính năng đạt con số 55 triệu chiếc trong quý I/2013, hiện tại, điều cần nhất đối với Nokia là phải duy trì mức bán 54 - 55 triệu chiếc để đảm bảo vị trí của mình trên thị trường điện thoại phổ thông. Lợi thế lớn nhất cho Nokia lúc này chính là việc hầu hết các đối thủ chính của công ty đã rút ra khỏi thị trường này bởi lo sợ sự biến mất của dòng điện thoại phổ thông.

Một yếu tố đóng góp không nhỏ vào sự phục hồi doanh số bán hàng của Nokia chính là sản phẩm Lumia 520. Đây là thiết bị Windows Phone 8 có giá bán khá thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Điều đáng nói ở đây là mức giá rẻ của Lumia 520 không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Mới đây, thống kê Adduplex cho biết, Nokia Lumia 520 đã trở thành điện thoại Windows Phone phổ biến nhất khi chiếm 12% thị trường điện thoại Windows Phone.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, khi thị trường smartphone cao cấp trở nên bão hòa, các tên tuổi lớn như Samsung, Apple loay hoay tìm chỗ đứng trên các thị trường mới nổi, Nokia có lợi thế đã tìm được khách hàng tại những thị trường này. Vì thế, không có lý do gì mà không thể khẳng định, Nokia đang trên đường tìm lại chính mình!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước