Tình trạng trống nhiều phòng khách sạn ở Hà Nội

TCKD-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 00:15 GMT+7

Thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng về giá, công suất cho thuê và nguồn cung trong quý cuối năm vừa qua. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư vẫn phải chuyển đổi phòng khách sạn sang thành loại hình căn hộ dịch vụ do lượng phòng trống còn nhiều.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Savills, hoạt động thị trường khách sạn quý IV/2013 đã tốt hơn ở tất cả các hạng. Doanh thu bình quân trên phòng là 1 triệu đồng, tăng 16% so với quý trước và tăng 4% so với năm ngoái.

Giá phòng bình quân toàn thị trường đạt 1,67 triệu đồng/phòng/đêm. Công suất phòng bình quân đạt 61%. Số phòng bán được bình quân trong quý IV/2013 là 4.700, tăng 16% theo quý và 7% theo năm.

Tuy nhiên, lượng phòng khách sạn trống còn rất nhiều do nguồn cung đang tăng lên đáng kể. Dự kiến, 40 dự án sẽ gia nhập thị trường trong tương lai, trong đó 6 dự án với 1.100 phòng dự kiến sẽ gia nhập thị trường năm 2014.

Tình trạng phòng trống nhiều thể hiện qua việc không ít chủ đầu tư đã phải chuyển cơ cấu phòng khách sạn sang căn hộ dịch vụ. Thực tế, tại các khách sạn, lượng phòng chưa có khách thuê còn nhiều, trong khi nhu cầu căn hộ dịch vụ cũng đang tăng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước