Từ 1/4: Sẽ số hóa thị trường tivi

Việt Linh-Thứ ba, ngày 01/04/2014 16:48 GMT+7

Từ ngày 1/4 sẽ có sự thay đổi lớn trên thị trường TV Việt Nam. Các TV có kích thước 32 inch trở lên được nhập khẩu hoặc sản xuất ở Việt Nam đều phải tích hợp chức năng thu truyền hình kỹ thuật số.

Điều này có nghĩa, với những TV đời mới, người sử dụng có thể xem các kênh truyền hình có độ phân giải cao, chất lượng tốt hơn, mà không phải mua thêm đầu thu kỹ thuật số, không cần dùng tới 2 chiếc điều khiển. Thị trường TV đang đáp ứng rất nhanh sự thay đổi công nghệ của các Đài truyền hình ở Việt Nam.

Tại những siêu thị điện máy lớn, những chiếc TV đời mới có tích hợp chức năng thu truyền hình kỹ thuật số theo chuẩn DVB - T2 đã xuất hiện trên kệ.

‘ TV Samsung tích hợp nhãn dán DVB T2 để người dùng có thể phân biệt. (Ảnh: Dân trí)

Anh Vũ Mạnh Hiếu, tư vấn viên Siêu thị điện máy Nguyễn Kim nói: “Hiện tại, trong siêu thị Nguyễn Kim, chuẩn DVB-T2 đã có rất nhiều, những chiếc tivi 40 inch trở lên đã tích hợp chuẩn này với mẫu mã đa dạng như: Samsung, Sony, LG…, chiếm khoảng 60-70%. Giá thành sản phẩm này cũng rất tốt, thích hợp với người tiêu dùng. Hiện tại, dòng này cũng mới tích hợp vào đầu năm nay, người dân cũng bắt đầu có nhu cầu tìm hiểu và đang tìm hiểu”.

Trên thị trường đã có 14 chủng loại TV theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mà Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành. Con số này sẽ tăng lên gần 100 loại thiết bị sau ngày 1/4. Các chuyên gia khuyến cáo, từ ngày 1/4, khi mua TV, người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm đã tích hợp tính năng thu truyền hình số, để khi chuyển đổi sang số hóa truyền hình không cần mua thêm đầu thu. Cách làm này vừa tiết kiệm lại còn tiện lợi khi sử dụng.

Ông Nguyễn Hồng Tuấn, Thường trực Văn phòng Ban chỉ đạo Đề án số hóa Truyền hình Việt Nam nói: “Theo tính toán sơ bộ, riêng những thị trường lớn như thủ đô Hà Nội có đến 70% các hộ dân đang dùng hệ thống truyền hình cáp, truyền hình trả tiền, chỉ có 30% còn lại là dùng truyền hình mặt đất. Tuy nhiên, trong số 30% cũng đã có một số hộ dân đã chuyển sang dùng truyền hình số rồi”.

Những người tiêu dùng thích tận hưởng lợi ích của công nghệ mới chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này, nhất là khi các đài TH ở Việt Nam đã bắt nhịp với công nghệ.

Như vậy, sắp tới, để theo dõi các chương trình truyền hình kỹ thuật số có độ phân giải cao, người xem sẽ không còn phải dùng tới 2 chiếc điều khiển, 1 cho TV, 1 cho đầu thu. Tất cả sẽ được gói gọn trong 1 chiếc điều khiển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước