Windows 7 phổ biến hơn Windows 8.1

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 11/12/2013 10:00 GMT+7

 Microsoft đang bắt đầu quá trình thúc giục người dùng Windows 7 nâng cấp lên các nền tảng mới hơn của công ty. Tuy nhiên, 1 thực tế đang diễn ra là cả Windows 8 và 8.1 không thực sự phổ biến như công ty mong đợi.

Trong khi Windows 8 đã thất bại trong việc gây ấn tượng trong hơn một năm có mặt trên thị trường, Windows 8.1 là một sản phẩm tương đối mới, do đó, có thể là quá sớm để đánh giá mức độ thành công của phiên bản này.

‘ Bảng số liệu thị phần của Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1 do Net Applications cung cấp

Mới đây, thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Net Applications cho thấy, trong thời điểm hiện tại, sự hiện diện của cả Windows 8 và 8.1 trên các sản phẩm còn khá khiêm tốn, trong khi đó, Windows 7 vẫn duy trì sự thành công ngay cả khi nền tảng này đã được ra mắt hơn bốn năm trước.

Theo số liệu từ Net Applications, Windows 7 được cài đặt trên 46,64% các máy tính trên toàn thế giới trong khi Windows XP là hệ điều hành phổ biến thứ hai trên thế giới với tỷ lệ có mặt trên các máy tính là 31,22%.

Nền tảng Windows 8 bị bỏ lại khá xa khi chỉ chiếm 6,6% thị phần, trong khi đó, phiên bản Windows 8.1 mới ra mắt mới chỉ chiếm 2,64% thị phần của thị trường. Như vây, thị phần tổng thể của hệ điều hành do Microsoft phát triển đạt 9,3% , thấp hơn so với những gì Windows 7 đạt được trong một năm sau khi ra mắt.

Được biết, Windows 8 bắt đầu năm 2013 với tỷ lệ thị phần là 2,26% và trong suốt 1 năm, con số này không được cải thiện nhiều. Thật không may, hệ điều hành mới này thậm chí còn bắt đầu mất đi người dùng trong tháng 10 khi Microsoft chính thức giới thiệu Windows 8.1 và nhiều người dùng đã quyết định cập nhật phiên bản mới này.

Thị phần của Windows 8 đã giảm từ 8,02% trong tháng 9 (trước khi Windows 8.1 được ra mắt) xuống 7,53% trong tháng 10. Tỷ lệ này tiếp tục giảm xuống 6,6% trong tháng 11.

Mặt khác, trong khi Microsoft thúc giục người dùng Windows XP nâng cấp lên Windows 8, Windows 7 vẫn là lựa chọn hàng đầu cho người dùng Windows XP bởi giao diện người dùng quen thuộc cùng với nút Start và các hiệu ứng Aero.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước