Chuyên mục

Bộ Giao thông Vận tải cân nhắc nâng mức bồi thường hành khách bị delay lên 170 triệu đồng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 13/09/2019 - 11:19 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo dự thảo nghị định vừa được Bộ Giao thông Vận tải xin ý kiến, các hãng hàng không phải nâng mức bồi thường cho hành khách bị delay lên tới 170 triệu đồng.

Theo nội dung dự thảo, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vận chuyển hành khách chậm (delay) là 5.346 SDR cho mỗi người, tương đương 169,2 triệu đồng (mức hiện tại là 4.150 SDR, tương đương 131,3 triệu đồng).

Bộ Giao thông Vận tải cân nhắc nâng mức bồi thường hành khách bị delay lên 170 triệu đồng - Ảnh 1.

Trường hợp hành khách bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, mức giới hạn bồi thường lên tới 128.821 SDR, tương đương 4,07 tỷ đồng (mức hiện tại là 100.000 SDR, tương đương 3,16 tỷ đồng).

Bộ Giao thông Vận tải cân nhắc nâng mức bồi thường hành khách bị delay lên 170 triệu đồng - Ảnh 2.

Chủ trương nâng mức trần bồi thường cho khách bay của Bộ Bộ Giao thông Vận tải bắt nguồn từ xu hướng nâng mức bồi thường của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Tháng 6 vừa qua, ICAO đã đề xuất tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường cho hành khách, dự kiến có hiệu lực từ ngày 28/12. SDR là đơn vị tính toán đặc biệt do IMF quy định, được sử dụng trong một số thỏa thuận, công ước quốc tế về trách nhiệm vật chất của các hãng hàng không đối với hành khách, hành lý và hàng hóa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.