Chuyên mục

Bộ Giao thông Vận tải cân nhắc nâng mức bồi thường hành khách bị delay lên 170 triệu đồng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 13/09/2019 - 11:19 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo dự thảo nghị định vừa được Bộ Giao thông Vận tải xin ý kiến, các hãng hàng không phải nâng mức bồi thường cho hành khách bị delay lên tới 170 triệu đồng.

Theo nội dung dự thảo, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vận chuyển hành khách chậm (delay) là 5.346 SDR cho mỗi người, tương đương 169,2 triệu đồng (mức hiện tại là 4.150 SDR, tương đương 131,3 triệu đồng).

Bộ Giao thông Vận tải cân nhắc nâng mức bồi thường hành khách bị delay lên 170 triệu đồng - Ảnh 1.

Trường hợp hành khách bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, mức giới hạn bồi thường lên tới 128.821 SDR, tương đương 4,07 tỷ đồng (mức hiện tại là 100.000 SDR, tương đương 3,16 tỷ đồng).

Bộ Giao thông Vận tải cân nhắc nâng mức bồi thường hành khách bị delay lên 170 triệu đồng - Ảnh 2.

Chủ trương nâng mức trần bồi thường cho khách bay của Bộ Bộ Giao thông Vận tải bắt nguồn từ xu hướng nâng mức bồi thường của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Tháng 6 vừa qua, ICAO đã đề xuất tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường cho hành khách, dự kiến có hiệu lực từ ngày 28/12. SDR là đơn vị tính toán đặc biệt do IMF quy định, được sử dụng trong một số thỏa thuận, công ước quốc tế về trách nhiệm vật chất của các hãng hàng không đối với hành khách, hành lý và hàng hóa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?