Chuyên mục

Muôn màu Black Friday thời COVID-19

VTV Digital - 27/11/2020 - 13:04 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong những tháng cuối cùng của năm, các hãng tung ra nhiều chương trình ưu đãi hút khách với các mức giảm giá khủng trên 50% nhằm kích cầu du lịch.

Giảm giá sâu, thời gian khuyến mãi kéo dài, đa dạng hoá mặt hàng giảm giá từ trực tuyến đến mua trực tiếp tại cửa hàng là những điểm khác biệt có tại mùa Black Friday năm nay. 

Không chỉ giảm giá kịch sàn, thời gian giảm giá của ngày thứ sáu đen mùa COVID-19 được kéo dài từ 1 ngày đến tận cả tuần. Thời trang, mỹ phẩm giảm giá sâu đã đành, ngay cả những mặt hàng công nghệ, mức giảm cũng chạm mốc 50%. Chớp thời cơ dịch bệnh, người dân có xu hướng quan tâm sức khoẻ, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cũng giảm sâu cùng Black Friday- điều chưa từng có trong tiền lệ.

Mặc dù các hãng đua nhau giảm giá, sức mua trên thị trường vẫn không quá ấn tượng, các giao dịch không dồn ứ trong 1 ngày mà rải rác.

Giới quan sát nhận định ngày hội mua sắm Black Friday đã không còn nhộn nhịp như xưa, khi người tiêu dùng giờ đây không còn thói quen đi mua sắm ở các cửa hàng họ đang dần ưa chuộng loại hình mua sắm trực tuyến hơn trước. Theo số liệu từ Adobe Analytics, 39% hoạt động mua bán trên mạng được thực hiện thông qua điện thoại, tăng 21% so với năm ngoái.

Muôn màu Black Friday thời COVID-19 - Ảnh 1.

Không chỉ tại Việt nam, Black Friday năm nay có những sự biến đổi, mà tại Mỹ, một quốc gia mà người dân xếp hàng, thậm chí là thức từ đêm để canh sale khủng những năm trước thì năm nay tại các cửa hàng cũng trầm lắng hơn bao giờ hết, thậm chí là có những thương hiệu họ phải hoãn lịch Black Friday. 

Biểu đồ doanh số bán lẻ hàng tháng tại Mỹ vẽ nên một đường lao dốc mạnh vào năm 2020. Hơn 70% người dân sẽ mua sắm online nhiều hơn. 

Tại các siêu thị như Walmart, sẽ không còn cảnh tượng nườm nượp mà thay vào đó là các dải phân làn, đảm bảo khoảng cách giữa khách hàng, giới hạn số giờ mua sắm và giới hạn cả số lượng người ra vào.

Trong khi đó các kho vận chuyển hàng online lại bận rộn gấp bội ngày thường. Ngành vận chuyển ước tính có đến 4 triệu gói hàng vượt quá khả năng vận chuyển trong đỉnh điểm mùa mua sắm năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.