Chuyên mục

Ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam nhiều tiềm năng phát triển

Trung tâm Tin tức VTV24 - 08/08/2019 - 10:35 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ngành thực phẩm, đồ uống của Việt Nam được đánh giá là ngành có tiềm năng phát triển, đặc biệt ở nơi có mức sống cao.

Theo số liệu của Vietnam Report, thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu), đồng thời chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Chính vì vậy, có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam nhiều tiềm năng phát triển - Ảnh 1.

Cùng với sự phát triển của ngành thực phẩm - đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm. Do đó, thiết bị công nghiệp thực phẩm, bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp khi đầu tư các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.