“Triển vọng ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam”

Trung Hậu-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 15:42 GMT+7

Phòng TM&CN Việt Nam vừa phối hợp với Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam tổ chức diễn đàn “Triển vọng ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam”.

Một trong những nội dung quan trọng được quan tâm trong diễn đàn là các sản phẩm nước ngọt có ga không cồn lần đầu tiên được đưa vào danh sách chịu 10% thuế tiêu thụ đặc biệt. Các báo cáo tham luận tham gia diễn đàn đã đưa ra những đề xuất và gợi ý cho bản dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt liên quan đến viêc đánh thuế với nước có ga không cồn.

‘ Ngành đồ uống Việt Nam đang tiến đến bão hòa. Ảnh: Dùng hàng Việt

Theo báo cáo của Phòng TM&CN Việt Nam, ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam là ngành quan trọng trong chuỗi cung ứng đầu ra của nông nghiệp, lĩnh vực có rất nhiều lợi thế cạnh tranh và đang được quan tâm phát triển.

Nhiều ý kiến tham luận tại diễn đàn cũng cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt vào các sản phẩm nước ngọt có ga không cồn theo dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt chính là chuyển từ doanh nghiệp sang người tiêu dùng, do đó người tiêu dùng mới là đối tượng phải chịu thuế. Phòng TM&CN Việt Nam cho biết, sẽ tổng hợp các ý kiến nêu ra trong diễn đàn để gửi tới các cơ quan thẩm quyền trong quá trình tham vấn xây dựng và hoàn thiện Luật theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước