Anh đối mặt với bất ổn nếu rời EU

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 01/03/2016 06:00 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Việc nước Anh rời khỏi EU sẽ gây ra sự bất ổn trên các thị trường tài chính, tình hình đầu tư và ảnh hưởng tới giá trị đồng Bảng Anh.

Chính phủ Anh ngày 29/2 đã công bố báo cáo phân tích chính thức đầu tiên về tác động của việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Chính phủ Anh cảnh báo nếu viễn cảnh này xảy ra, nước Anh sẽ đối mặt với "một thập kỷ bất ổn" do nước này phải cần rất nhiều thời gian để đàm phán các thỏa thuận thương mại với các nước trong và ngoài EU.

Báo cáo của Chính phủ Anh cảnh báo việc rời khỏi EU sẽ gây ra sự bất ổn trên các thị trường tài chính, tình hình đầu tư và ảnh hưởng tới giá trị đồng Bảng Anh. Hoạt động thương mại của Anh sẽ rơi vào tình trạng mất ổn định do xứ sở sương mù phải đàm phán lại từng thỏa thuận với hơn 50 nước đang có các thỏa thuận thương mại với EU.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực chế tạo ô tô, nông nghiệp và dịch vụ tài chính cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi ước tính nước Anh sẽ cần 10 năm để tách khỏi EU.

Báo cáo của Chính phủ Anh cũng cảnh báo rằng các quyền về việc làm và hưởng lương hưu của 2 triệu người Anh hiện đang sinh sống ở các nước EU có thể cũng không còn được đảm bảo nếu kịch bản rời EU xảy ra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước