Australia sẽ tước quốc tịch công dân có liên hệ với khủng bố

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 26/05/2015 18:34 GMT+7

Thủ tướng Australia Tony Abbott. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Australia sẽ tước quốc tịch đối với những công dân giữ hai quốc tịch có dính líu tới các hoạt động khủng bố.

Đây là một điểm đáng chú ý của Luật an ninh mới mà Thủ tướng Australia Tony Abbott dự định công bố trong một vài tuần tới, trong một nỗ lực nhằm chống lại các mối nguy cơ khủng bố tại quốc gia này.

Theo đó, Luật mới này sẽ tước quốc tịch Australia của những đối tượng nắm giữ hai quốc tịch, hiện đang tham chiến tại Iraq và Syria, cũng như những người ủng hộ các tổ chức khủng bố. Đồng thời, ông Tony Abbott cũng đã đã bổ nhiệm một điều phối viên chống khủng bố mới.

Theo Thủ tướng Australia Tony Abbott, hiện có khoảng 100 công dân Australia đang tham gia các tổ chức khủng bố. Một nửa trong số dó đang nắm giữa hai quốc tịch.

Trước đó, Australia hiện đã tiến hành thu hồi khoảng 100 hộ chiếu của những đối tượng bị tình nghi có ý định tham chiến ở nước ngoài. Trong những tháng gần đây, cảnh sát Australia cũng tiến hành các chiến dịch đột kích chống khủng bố tại nhiều thành phố.

Luật an ninh mới này sẽ bổ sung cho Dự luật công dân, nhằm chống lại các tay súng nước ngoài cũng như các phần tử cực đoan được gọi là "con sói đơn độc" tại Australia. Tuy nhiên, việc có tước quốc tịch hay không sẽ còn phải chờ quyết định của tòa án.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước