Các nước châu Âu hợp tác kiểm soát dòng người di cư

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 22/10/2015 05:00 GMT+7

Dòng người di cư tràn lên xe bus ở Tovarnik, Croatia hôm 17/9 bất chấp sự ngăn cản của lực lượng an ninh. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Các quan chức cảnh sát Hungary, Slovenia, Áo và Croatia hôm 21/10 đã nhất trí thành lập các trạm kiểm soát người di cư để giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư hiện nay.

Phát biểu tại cuộc họp bàn ở thủ đô Vienna, Áo, ông Vlado Dominic - người đứng đầu lực lượng an ninh Croatia cho biết các trạm kiểm soát người di cư sẽ được thiết lập tại khu vực biên giới Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Vlado Dominic cũng cho biết, các trạm kiểm soát sẽ có nhiệm vụ thu thập thông tin và phân loại người di cư vì lý do kinh tế và người di cư vì xung đột.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh gần 20.000 người di cư đã tràn vào Slovenia khi Hungary đóng cửa biên giới phía Nam của nước này, tạo ra tình trạng tắc nghẽn tại biên giới các nước vùng Balkan.

Cũng trong ngày 21/10, Liên minh châu Âu thông báo sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và các nước Balkan vào ngày 25/10 tới để tăng cường hợp tác và hành động giữa các nước nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng di cư hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước