Công bố bản dự thảo thứ 3 cho thỏa thuận khí hậu toàn cầu

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 11/12/2015 12:02 GMT+7

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius (giữa, phía xa) trong cuộc họp với các thành viên Tổ chức phi Chính phủ trong khuôn khổ Hội nghị COP 21 ở Le Bourget, ngoại ô Paris ngày 8/12. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội), một bản dự thảo áp chót cho thỏa thuận toàn cầu về khí hậu gồm 27 trang đã được Chủ tịch COP21 - ông Laurent Fabius công bố.

Bản dự thảo lần thứ ba này chỉ còn 48 ghi chú về mức độ giải pháp cần lựa chọn thay vì 350 lựa chọn như trước đây. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cũng bày tỏ tin tưởng, văn bản cuối cùng sẽ được hoàn thiện và công bố vào ngày 11/12 - ngày bế mạc hội nghị. Tuy nhiên, ông Laurent Fabius cũng nêu rõ, tất cả các điểm bất đồng như: xác định mức độ trách nhiệm giữa các nước giàu - nghèo, hỗ trợ tài chính, mức độ tham vọng chưa được giải quyết trong bản dự thảo này.

Ngày 10/12 là ngày đàm phán thứ 11 trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21). Đây là giai đoạn nước rút cuối cùng trước khi các phiên đàm phán khép lại. Theo kế hoạch, vào chiều 10/12, các đoàn đàm phán của 195 nước phải trao lại cho Chủ tịch COP21 - Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius phiên bản cuối cùng của văn bản thỏa thuận. Tuy nhiên, đến chiều muộn cùng ngày, do các bên vẫn chưa tháo gỡ được những bế tắc, các cuộc đàm phán được tiếp tục vào buổi tối.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước