Công bố gây sốc về vụ rơi máy bay thảm khốc của Germanwings

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 26/03/2015 19:50 GMT+7

Mảnh vỡ máy bay Airbus tại hiện trường tai nạn.

VTV.vn - Công tố viên quốc gia Đức Christoph Kumpa đã xác nhận rằng chỉ có một trong hai phi công của hãng hàng không Germanwings có mặt trong buồng lái.

Theo Reuters, ngày 26/3, công tố viên quốc gia Đức Christoph Kumpa đã xác nhận rằng chỉ có một trong hai phi công của hãng hàng không Germanwings có mặt trong buồng lái khi chiếc máy bay theo lộ trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức) bị rơi tại vùng núi Alps, miền Nam nước Pháp trong tuần này.

Theo công tố viên Kumpa, người ở bên trong buồng lái lúc máy bay hạ độ cao là phụ lái, người mới gia nhập Lufthansa từ năm 2013. Người này đã bấm nút hạ độ cao đột ngột, đồng thời bấm nút khóa cửa, không cho cơ trưởng vào trong buồng lái. 

Hiện, cả Germanwings và công ty mẹ Lufthansa đều không công bố danh tính của phi công này.

Trước thông tin rò rỉ với báo chí cho biết một trong hai phi công của máy bay đã rời buồng lái trước thời điểm tai nạn và bị kẹt lại bên ngoài cho đến khi máy bay lao xuống vùng núi Alps, Cơ quan điều tra và phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA) cho đến nay vẫn từ chối xác nhận thông tin này, đồng thời khẳng định họ đang xúc tiến điều tra và phân tích các dữ liệu.

Trước đó, các phương tiện truyền thông của Pháp đã trích dẫn nguồn thông tin do hãng thông tấn AFP và báo New York Times có được từ một điều tra viên làm việc tại BEA, theo đó một viên phi công đã rời buồng lái, ít phút sau khi quay lại, anh gõ nhẹ vào cánh cửa ngăn cách buồng lái và khoang hành khách nhưng không có ai trả lời, sau đó, anh đập mạnh hơn vào cánh cửa nhưng vẫn không có ai đáp lại. Cuối cùng, âm thanh cho thấy anh này cố phá cánh cửa nhưng không thành công.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước